ReadyPlanet.com

7 - 15 เมษายน 52 : ชิมลา -อัมริตสา - ธรรมศาลา
วันแรมทาง

ทริปกึ่งสำรวจ + ไปส่งน้องตาล สู่ "ธรรมศาลา"
ทริปนี้เที่ยวไปตามรายทาง กว่าจะส่งน้องถึงที่หมาย ก็ใช้เวลาเที่ยวไปหลายวัน
ก็มันเป็นทริปสำรวจด้วยน่ะ เลยต้องเข้า concept ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก (ไม่เหนื่อยก็พัก) แบบว่าไปพักผ่อนจริงๆ นะ จะบอกให้...

กลับมาได้ครึ่งเดือนแล้วจ้า แต่งานล้นมือ เลยเพิ่งได้ฤกษ์มาเล่าเรื่องการเดินทางของทริปนี้ ทริปนี้ใช้ชื่อว่า "ทริปไปส่งตาล" ทริปนี้สนุกสนาน ได้สัมผัสหลากรสชาติ ทั้งเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ตามสไตล์ทริปสำรวจของวันแรมทางค่ะ เจอทั้งร้อน ทั้งหนาว ทั้งเศร้า (ฝนตกน่ะ) แต่พวกเรา 5 สาวก็พร้อมลุยค่ะ
ใครที่รอติดตามชมทริปนี้อยู่ ไปลุยด้วยกันเลยค่ะ..

สมาชิกจากซ้ายไปขวา
1.ปลา  2.น้องตาล 3.พี่จี้  4.พี่น้อง

หมายเหตุ-
นุ้ย (ผู้น่าสงสาร) เป็นตากล้องอีกตามเคยค่ะ

ผู้ตั้งกระทู้ วันแรมทาง กระทู้ตั้งโดยเว็บมาสเตอร์ โพสต์และแสดงความเห็นเฉพาะสมาชิกเท่านั้น :: วันที่ลงประกาศ 2009-05-06 16:07:46 IP : 58.9.27.77

ความคิดเห็นที่ 249 (1409239)

สวัสดีค่ะน้องกวาง

การเรียนการสอนที่อินเดีย เท่าที่ทราบก็ถือว่าดีนะคะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถาบันที่เราเลือกด้วย ปัจจุบันมีเด็กไทยไปเรียนอยู่อินเดียค่อนข้างเยอะนะคะ ความเป็นอยู่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร ขึ้นอยู่กับแต่ละคนมากกว่า เพราะมีความต่างกับเมืองไทยพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่น่ามีปัญหาค่ะ เมืองชิมลาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่ เงียบสงบ บรรยากาศดี และมีโรงเรียนดังๆ อยู่หลายแห่งค่ะ ในฤดูหนาวก็มีหิมะตกด้วย เป็นเมืองหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากคนไทยค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-03-10 19:36:17 IP : 27.130.71.199

ความคิดเห็นที่ 248 (1408027)
กวาง

ดีค่ะพี่ๆคือว่าหนูบังเอิญที่ข้อความขอพี่แล้วมันน่าสนใจอ่ะก็เลยเข้ามาดูค่ะ หนูคนหนึ่งอยากไปเรียนภาษาค่ะแต่ว่าคุณแม่ไม่อยากให้ไปเรียนที่แถบยุโรปก่อนเพราะภาษายังไม่แข็งแรงเลยอยากถามพี่ๆว่าที่อินเดียเขาสอนดีไหมค่ะแล้วไปอยู่ลำบากหรือปาวค่ะหนูอยากไปเมืองซิมลาอ่ะค่ะเพราะเห็นเขาพูดกันว่ามีหิมะด้วยดีเหมือนกันน่ะค่ะจะได้ไม่ต้องไปถึงแถบยุโรปก็มีหิมะให้เล่นด้วย    หนูหวังว่าพี่ๆๆจะเห็นข้อความขอหนูน่ะค่ะ

ตอบให้หนูด้วยน่ะค่ะ  กวางค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น กวาง วันที่ตอบ 2011-02-25 12:55:32 IP : 61.19.67.219

ความคิดเห็นที่ 247 (1335531)
พี่หนิง

น้องๆจ๋า พี่มัวแต่ไปหลงอยู่กระทู้อื่นตั้งนาน เลยตกกระทู้นี้ไปชั่วคราวจ๊ะ

แต่มีรูปอาหารเยอะๆก็ดีนะ นี่กะว่าจะลองทำน้ำขิงใส่มะนาวกินดูซะหน่อยว่ารสชาดจะเป็นยังไง..อิอิ

ผู้แสดงความคิดเห็น พี่หนิง (ning_india-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-25 11:12:52 IP : 125.26.95.209

ความคิดเห็นที่ 246 (1333614)
คนแรมทาง

เออ...เพิ่งรู้สึกตัว นี่ถ้าพี่ปลาไม่ทักนุ้ยก็ไม่ทันสังเกตุนะว่าช่วงหลังมันมีแต่รูปอาหารการกินทั้งนั้นเลย แบบว่าอยู่ในเมืองนี้หลายวันจนไม่รู้จะถ่ายรูปอะไรแล้ว เพราะทุกอย่างเหมือนกันยกเว้นอาหารในแต่ละมื้อที่แตกต่างน่ะ เห็นรูปแล้วก็คิดถึงน้ำขิงใส่น้ำมะนาวกับน้ำผึ้งจัง :)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-11 11:05:25 IP : 58.9.34.252

ความคิดเห็นที่ 245 (1333513)
ป.ปลา

จบแล้วเหรอเรื่องเล่าของนุ้ย
ดูไปดูมา มีแต่รูปของกิน กิน กิน และ กิน
"ทริปกินไปเที่ยวไป" เฮ้อ อร่อยตลอดทาง อร่อยตลอดวัน
อ้วน กลับบ้านกันเลยเชียว..

ผู้แสดงความคิดเห็น ป.ปลา (pla1706-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 20:11:13 IP : 58.9.26.55

ความคิดเห็นที่ 244 (1333413)
คนแรมทาง

วันที่ 13  วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2552  :  เดลลี - กรุงเทพฯ
เช้านี้รถบัสมาผ่านแถวทิเบตแคมป์พอดี มีลามะที่นั่งมาจากธรรมศาลาเหมือนกันท่านลงที่นี่ เราสองคนเลยรีบเก็บของลงด้วย ดีเลย ไม่ต้องไปลงถึงท่ารถในเมือง แล้วเสียค่ารถมาอีกทอด

แบกเป้เข้ามาถึงที่โรงแรม Wangdhen พี่ปลาเจรจาขอเช็คอินแต่เช้า และจะเช็คเอ๊าท์ตอนค่ำ ขอจ่ายค่าห้อง 1 วัน ทุกอย่างโอเคตามนั้น เก็บของเข้าห้อง อาบน้ำล้างหน้าล้างตาเรียบร้อยก็ลงไปหาอาหารเช้ากินกัน วันนี้ไม่ได้มีภารกิจอะไร แค่รอขึ้นเครื่องกลับบ้านตอนดึก ก็มีรับนัดกินข้าวกับเพื่อนที่เป็นแลนด์อินเดียแถวคอนนอร์ท เพลส เค้าพาไปกินอาหารแขกแบบร้านบ้านๆ ที่อร่อยกว่าร้านหรูๆ ใหญ่ๆ (อันนี้เค้าบอกว่า เพราะเป็นร้านประจำที่เค้ากินมาตั้งแต่เด็ก) กินข้าวเสร็จเค้าก็พาไปเดินเที่ยวแถวตลาดใต้ดิน แต่ก็ไม่ได้อะไร ที่สำคัญคือไม่ค่อยมีอารมณ์ดูของ เพราะเดลลีร้อนมาก แถมมีลมร้อนพัดเอาฝุ่นทรายมาด้วยตลอดเวลา วันนี้ทั้งวันเลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลย แค่ลืมตาก็จะแย่แล้ว

เดินได้พักใหญ่เราก็ขอแยกตัว แต่รับปากเค้าว่าถ้ามีเวลาเหลืออาจจะไปเดินดูของแถวบ้านเค้าแล้วจะเข้าไปเที่ยวที่บ้าน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แวะไป เพราะเดินตากแอร์อยู่ในเอ็มโพเรียมเสียนาน ได้ของติดไม้ติดมือกลับมาฝากคนที่บ้านนิดหน่อย แล้วก็กลับเข้าไปที่โรงแรม อาบน้ำแต่งตัวเตรียมกลับบ้านกัน ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่มีอะไรผิดแผน ทริปนี้จบลงด้วยดี หลังจากนี้ก็จะเป็นการติดตามประเมินผลการเรียนภาษาของน้องตาลต่อไป

ภารกิจของทริปนี้เสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าน้องตาลใช้ชีวิตในอินเดียต่ออย่างไร เข้าไปติดตามกันได้ที่กระทู้นี้ค่ะ "การผจญภัยของตาลในแดนภารตะ"

เช้าวันจันทร์ที่ 20 เมษายน พวกเรากลับถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ นุ้ยกลับการบินไทย พี่ปลากลับอินเดียน แอร์ไลน์ เครื่องออกห่างกันประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วก็มาเจอกันที่สุวรรณภูมิ โลกใบเดิมแคบลงอีกนิดนึงแล้ว...สวัสดีเมืองไทย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 01:23:21 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 243 (1333412)
คนแรมทาง

รถแท็กซี่มารับพวกเราตามเวลานัดหมาย แต่ว่าเราไปถึงท่ารถเร็วกว่าที่คิดเยอะทีเดียว เลยต้องมานั่งรอรถออกอีกพักใหญ่ นี่แหละหน้าตารถบัสปรับอากาศที่จะพาเราไปส่งถึงเดลลี
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:55:07 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 242 (1333411)
คนแรมทาง

เรากลับมาแพ็คของชุดสุดท้าย แล้วก็เตรียมตัวลงไปขึ้นรถบัสที่ท่ารถบัสด้านล่าง (เราจองรถ A/C Volvo คือรถวอลโว่แอร์ ซึ่งจะออกจากท่ารถธรรมศาลาตอน 2 ทุ่ม)

ระหว่างรอรถแท็กซี่ที่เจรจากับ Sky Line Travel มารับที่โรงแรม เราก็ไปบอกลาคาร่ากันก่อน แล้วก็ฝากคาร่าช่วยดูแลเจ้าตาลด้วย พี่ปลาเจรจากับคาร่าไว้แล้วว่าจะให้สอนภาษาอังกฤษเสริมให้ตาลระหว่างที่ตาลอยู่ที่นี่ด้วย คาร่ารับปากและจะสอนให้ฟรีๆ โดยไม่คิดเงินด้วย ก็คาร่าเป็นครูอาสาสมัครเดิมนี่นะ ขอบคุณคาร่าไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ คาร่าน่ารักมากๆ ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:52:36 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 241 (1333410)
คนแรมทาง

หมดเวลาเที่ยวธรรมศาลากันแล้ว ก่อนกลับเข้าที่พักเพื่อเตรียมตัวไปขึ้นรถบัส พวกเราไปกินข้าวมื้อส่งท้ายกันที่ร้านเดิมค่ะ Carbe Diem พอกินเสร็จก่อนกลับก็เลยถ่ายรูปกับพนักงานของร้านเป็นที่ระลึก พร้อมกับฝากฝังให้พวกเค้าช่วยดูแลน้องตาลด้วย เพราะพี่ๆ จะกลับแล้ว หลังจากนี้ต้องอยู่คนเดียวน่ะ

พนักงานที่นี่เป็นชาวเนปาลค่ะ เค้าบอกว่าพวกเค้า Made in Nepal ทุกคน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:40:22 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 240 (1333409)
คนแรมทาง

พวกเรานั่งดูผู้คนที่เข้ามาทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงกันอยู่พักใหญ่ แล้วก็ออกจากวิหารนี้ด้วยความตั้งใจว่าจะไปเดินวนดูรอบๆ กัน และก็ทำให้รู้ว่ามีอีกห้องหนึ่งซึ่งพระพุทธรูปภายในงามมากๆ แต่ห้องนี้ไม่ให้ถ่ายรูปค่ะ เสียดายจังที่พี่น้องกับพี่จี้ไม่ได้ชมห้องนี้ เพราะไม่รู้ว่ามีอยู่อีกฝั่งหนึ่ง
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:35:52 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 239 (1333408)
คนแรมทาง

พวกเราเข้ามากราบพระประธานในวัดกัน แล้วใช้เวลานั่งอยู่ที่นี่พักหนึ่ง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:29:02 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 238 (1333407)
คนแรมทาง

50 ปีแห่งการอพยพลี้ภัยจากทิเบต ป่านนี้ผู้คนในภาพคงเป็นผู้ใหญ่และผู้เฒ่าผู้แก่กันแล้ว

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:24:06 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 237 (1333406)
คนแรมทาง

จากร้านกาแฟเราจะไปที่วัดนัมกัลกัน เพื่อกราบนมัสการลาจากเมืองธรรมศาลาแห่งนี้ ก่อนเข้าไปกราบพระเราแวะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทิเบตกันก่อน (วันที่มาไหว้พระกับพี่น้องพี่จี้เป็นวันจันทร์ซึ่งพิพิธภัณฑ์ปิดน่ะ)
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:17:41 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 236 (1333404)
คนแรมทาง

กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็ไปต่อที่ร้านกาแฟ Coffee Talk กัน (แบบว่าที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่มีน้ำอ่ะ แต่ถึงมีก็ไปร้านกาแฟอยู่ดี)
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-10 00:08:40 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 235 (1333403)
คนแรมทาง

พอตาลเรียนเสร็จเราก็นัดกันตามเวลา วันนี้พาตาลไปกินก๋วยเตี๋ยวทิเบตกัน เส้นใสๆ ที่เรากับตาลกินเรียกว่า Hot&Sour Phing ราคา 30 รูปีค่ะ อันนี้อร่อยดี คล้ายๆ วุ้นเส้น แต่เส้นใหญ่กว่า ส่วนพี่ปลาลองอีกเมนูหนึ่งเรียกว่า Lan Phing เป็นแป้งหั่นเป็นก้อนพอประมาณ แล้วก็ใส่น้ำปรุงรสลงไป ราคา 10 รูปีค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 23:55:12 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 234 (1333401)
คนแรมทาง

เดินดูของ (อีกแล้ว) แต่วันนี้ก็ไม่ได้ต้องใจซื้ออะไรนัก (เพราะซื้อสะสมไว้หลายวันแล้ว) แค่ตามเก็บของฝากที่เล็งไว้ฝากน้องๆ หลานๆ อีกนิดหน่อย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 23:33:26 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 233 (1333397)
คนแรมทาง

วันที่ 12  วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2552  :  ธรรมศาลา - เดลลี
เช้านี้ตาลมีเรียนที่ LHA เหมือนเดิม ระหว่างรอตาลเรียนเสร็จเรากับพี่ปลาก็ไปเดินเล่นกัน มีวัดหนึ่งที่เดินผ่านทุกวันเพราะอยู่ใจกลางย่านค้าขายของเมืองเลย แต่ไม่เคยเข้าไปชมเพราะแยกไม่ค่อยออกเวลาเดินผ่าน ก็ตามรั้วตามกำแพงวัดมีแต่ร้านค้าแขวงของโชว์ แต่วันนี้ตั้งใจจะเข้ามาชมวัดในระยะใกล้ค่ะ แล้วก็มาเจอสาวผมทองคนนี้กับเพื่อนกำลังเดินหมุนกงล้อมนต์ตราอยู่
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 23:15:27 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 232 (1333388)
คนแรมทาง

ตรงนี้แหละที่ตั้งของร้าน Carbe Diem ร้านอยู่บนชั้น 2 และ 3 ขึ้นทางเดียวกับโรงหนัง

อิ่มกันแล้ว กลับบ้านได้ (ถ้าจำไม่ผิดเย็นนี้ตาลไปเข้าเรียนนะ) ส่วนเรากับพี่ปลาก็เตรียมเก็บข้าวของที่ไม่จำเป็นต้องใช้แล้วใส่กระเป๋า พรุ่งนี้จะย้ายของไปไว้ห้องตาลก่อน แล้วตอนเย็นค่อยไปขึ้นรถ

ส่วนมื้อค่ำของคืนนี้พี่ปลาอยากไปลองกินร้านอาหารทิเบตที่ชื่อ Gakyi เพราะเห็นฝรั่งเต็มร้านทุกวัน แต่เข้ามาแล้วเพิ่งรู้ว่าร้านนี้เป็นมังสวิรัต ที่สำคัญคือรสชาติจืดได้ใจถึงขนาดตาลไม่อยากแตะน่ะ (แต่เย็นนี้น้องไม่ค่อยสบายด้วยแหละ เลยกินไม่ลง) ส่วนเราเองถึงจะลิ้นจรเข้แต่ก็ต้องบอกตามตรงว่าไม่โดนอย่างแรง แต่พี่ปลาพอกินได้นะ ก็อยู่อินเดียมาตั้งนานคงสามารถกินได้แทบทุกอย่างแหละ สรุปแล้วมื้อนี้(เรากับตาล)ไม่ประสบความสำเร็จเลย แต่ก็เอาเถอะ กลับไปนอนหลับพักผ่อนกันดีกว่า คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายของเรากับพี่ปลาในธรรมศาลาค่ะ พรุ่งนี้จะกลับเดลลีแล้ว หลังจากนั้นน้องตาลจะได้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในดินแดนไกลบ้านแห่งนี้

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 23:01:53 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 231 (1333380)
คนแรมทาง

อาหารของพวกเรามาแล้ว มื้อนี้สั่งซิสเลอร์ไก่, ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และยำไก่ (ไม่ต้องแปลกใจที่มีแต่ไก่ เพราะที่นี่มีเนื้อสัตว์แค่ชนิดเดียวที่มีน่ะ)

เอาเลยพวกเรา ลงมือได้ กำลังร้อนๆ ควันฉุยเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 22:36:58 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 230 (1333377)
คนแรมทาง

จากร้านกาแฟพวกเราก็กลับเข้าที่พักกัน วันนี้ห้องเดี่ยวสำหรับน้องตาลว่างแล้ว เลยต้องรีบจองไว้ก่อน ถึงจะต้องจ่ายค่าห้องของคืนนี้ฟรีๆ สองร้อย เพราะเจ้าตาลไม่ยอมแยกไปนอนคนเดียวอยู่แล้ว แต่ก็โอเคแหละ ถ้าปล่อยให้ห้องนี้หลุดมือไป อาจจะไม่มีห้องเดี่ยวว่างอีกหลายวัน

นั่งเมาท์กันอยู่ที่ระเบียงชั้นล่างของโรงแรมพักใหญ่ คุยไปก็โดนขัดจังหวะโดนนักท่องเที่ยวที่มาขอดูห้องพักเป็นระยะๆ เพราะพรุ่งนี้เราจะคืนห้องคาร่าแล้ว เค้าจะได้รับจองลูกค้าใหม่ไว้เลย ห้องจะได้ไม่ว่าง แล้วสุดท้ายก็มีสาวแหม่มคนหนึ่งมาขอดูห้อง และชอบมาก พรุ่งนี้แหม่มคนนี้แหละจะมาเช็คอินห้องใหญ่ต่อจากพวกเรา

บ่ายพอประมาณท้องก็เริ่มหิว ก่อนจะไปกินข้าวกันวันนี้เรามีภารกิจต้องจองตั๋วรถจากธรรมศาลากลับเดลลีคืนพรุ่งนี้ด้วย พอได้ตั๋วเรียบร้อย เราก็มุ่งตรงไปที่ร้าน Carbe Diem กัน

มื้อกลางวันพวกเรานั่งในร้านชั้นสอง ระหว่างรออาหารเห็นบนโต๊ะทุกตัวมีทั้งนามบัตร รูปถ่าย และกระดาษเขียนข้อความสารพัด ส่วนใหญ่ก็เป็นคำชมเกี่ยวกับความอร่อยเด็ดของอาหารร้านนี้ พวกเราก็เลยเอามั้ง ชาตินิยมด้วย เอานามบัตรด้านภาษาไทยออกค่ะ (นามบัตรวันแรมทางมีสองด้านสองภาษา แต่เราไม่เอาด้านภาษาอังกฤษออก อย่าประกาศศักดิ์ดาคนไทยน่ะ) เผื่อใครมากินร้านนี้เหมือนกันจะได้รู้ว่าพวกเราก็มาลองแล้วค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 22:28:33 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 229 (1333341)
คนแรมทาง

กินเสร็จเราก็แยกกับพระอาจารย์ชาญชัย แล้วก็ไปรอตาลตามที่นัดหมาย สั่งน้ำขิงใส่มะนาวกับน้ำผึ้งอีกแล้ว เพราะจำได้ว่าของร้าน Tenyang นี่แหละที่โดนใจกว่าที่อื่นๆ มีขิงหั่นชิ้นเล็กๆ ใส่มาด้วย แล้วก็สั่งกาแฟกับขนมมากินรอเจ้าตาลด้วย

นั่งรอกันอยู่พักใหญ่กว่าคุณน้องจะมาถึง ด้วยความเข้าใจว่าเรียนแค่ชั่วโมงเดียว แต่จริงๆ แล้วเรียนชั่วโมงครึ่ง พอตาลมาถึงไต่ถามเรื่องการเรียนกันแล้วเราก็พรีเซ็นต์เรื่องก๋วยเตี๋ยว แต่มื้อนี้เจ้าตาลยังไม่สนน่ะ เพราะหมายหมั้นกันไว้ว่าบ่ายๆ จะไปกินอาหารไทยร้านเดิมเป็นมื้อหลักน่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 21:38:37 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 228 (1333324)
คนแรมทาง

หายไปทีละหลายๆ วัน ทำไมกระทู้นี้มันไม่จบเสียทีหว่า (หลายคนคงคิดอย่างนี้เหมือนกัน คนลงกระทู้เองก็คิดอยู่น่ะ) เอาล่ะ วันนี้จะลุยต่อให้เสร็จไปเลย...สู้สู้

วันที่ 11  วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2552  :  ธรรมศาลา
เช้านี้พวกเราต้มมาม่ากินกันในห้อง แต่เรากับตาลเดินออกไปซื้อผักกับโบโลน่าแช่แข็งมาใส่เสริมด้วย จากนั้นน้องตาลมีโปรแกรมต้องไปเข้าคลาสเรียนภาษาอังกฤษที่ LHA เรากับพี่ปลาเลยนัดเวลาและสถานที่กับเจ้าตาลว่าเจอกันที่ร้านกาแฟ Tenyang Coffee House จะได้ไปกินกาแฟพร้อมกัน

ระหว่างทางที่เดินไปร้านกาแฟก็เจอพระอาจารย์ชาญชัยอยู่ในร้านก๋วยเตี๋ยวทิเบตร้านหนึ่ง ซึ่งเมนูนี้พวกเรายังไม่เคยลองค่ะ พอพระอาจารย์ชวนและการันตีว่าร้านนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวทิเบตที่อร่อยที่สุดในธรรมศาลา แล้วพวกเราจะพลาดได้ไง อย่างนี้ต้องลอง เรากับพี่ปลาสั่งมาลองด้วยกันแค่ชามเดียว เมนูนี้มีชื่อว่า Lanman ราคา 20 รูปีค่ะ รสชาติใช้ได้นะ ที่เก๋สุดก็คือภาชนะที่ใส่เนี่ยแหละ คุณลุงพ่อค้าเอาถุงพลาสติกสวมชาม แล้วถึงเอาก๋วยเตี๋ยวใส่ พอลูกค้ากินเสร็จก็เอาถุงออกพร้อมเศษอาหารที่เหลือแล้วก็ทิ้งไป ไม่ต้องล้างจานด้วย เศษอาหารก็ไม่ต้องเทให้เลอะเทอะ เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับคนขี้เกียจล้างจานเป็นอย่างยิ่ง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-09 21:11:50 IP : 58.9.28.74

ความคิดเห็นที่ 227 (1332572)
คนแรมทาง

เราเลือกสั่งแกงเขียวหวานไก่ ต้มยำไก่ ผัดไท และยำวุ้นเส้น ทุกอย่างรสชาติใช้ได้เลย และค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียด อย่างยำวุ้นเส้นก็ใส่ถั่วลิสงคั่วด้วย แกงเขียวหวานก็ใช่เลย ร้านนี้ทำอาหารไทยได้ดีทีเดียว ที่สำคัญสุดคือมีน้ำปลาพริกด้วย อันนี้ของแท้ ของไทยจริงๆ ร้านนี้กลายเป็นร้านในดวงใจของพวกเราตั้งแต่มื้อนี้เป็นต้นไป (แต่คงจะเป็นร้านในดวงใจของฝรั่งในเมืองนี้มานานแล้ว เพราะนักท่องเที่ยวเต็มร้านจนแทบไม่มีที่นั่งสำหรับคนที่มาใหม่เลย)

คนที่ดีใจที่สุดที่ได้เจอร้านนี้คือเจ้าตาล เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่อีกนาน และกำลังเบื่ออาหารอยู่พอดี ได้เจอร้านนี้ตาลก็รอดตายแล้ว เสียดายที่รู้จักร้านนี้ช้าไปหน่อย ถ้ารู้ตอนที่พี่น้องกับพี่จี้ยังอยู่คงได้มีฉลองกันมื้อใหญ่ที่ร้านนี้แน่

มื้ออาหารที่อร่อยที่สุดในธรรมศาลาผ่านไปเรียบร้อย พวกเราก็กลับเข้าที่พักกัน คืนนี้คงนอนหลับฝันดีเพราะได้กินอาหารถูกปาก พรุ่งนี้จะไปกินร้านเดิมกันอีกนะ คืนนี้ฝันดีกันถ้วนหน้านะพี่น้อง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-03 00:23:00 IP : 58.9.25.153

ความคิดเห็นที่ 226 (1332571)
คนแรมทาง

แล้วเย็นนี้ก็มีฉลอง ดีใจที่น้องตาลได้เข้าเรียนคลาสแรกแล้ว น้องเจมส์ เด็กไทยที่อยู่ธรรมศาลามาก่อนแนะนำว่ามีร้านอาหารร้านหนึ่งทำอาหารไทยได้โอเคมากๆ ทั้งแกงเขียวหวาน ทั้งต้มยำ อย่างนี้ต้องลองค่ะ ร้านนี้เลย CARPE DIEM RESTAURANT อยู่บนชั้น 2 และ 3 ของโรงหนังซึ่งเราเดินผ่านอยู่หลายรอบ แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีของดีซ่อนอยู่ ร้านนี้ขอแนะนำอย่างแรงค่ะ ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-03 00:14:32 IP : 58.9.25.153

ความคิดเห็นที่ 225 (1332568)
คนแรมทาง

หอบพรมกลับไปเก็บที่ห้องพักกันเรียบร้อย ก็ยุให้เจ้าตาลไปเข้าคลาสเรียนที่วัด เพราะอยู่ใกล้ที่พักแบบเดินไปไม่กี่ก้าว แล้วช่วงบ่ายๆ ก็มีคลาสที่น่าสนใจด้วย เจ้าตาลบอกว่าเดี๋ยวไปเอง พี่ๆ ไม่ต้องเป็นห่วง หายไปพักหนึ่งแล้วก็กลับมาบอกว่าลืมเอาพาสปอร์ตไปด้วย และที่สำคัญคือยังเจรจากับเค้าไม่เข้าใจว่าต้องทำอะไรก่อนบ้างถึงจะได้เข้าเรียน พี่ปลาเลยต้องไปเจรจาเอง คือก่อนเข้าเรียนต้องสมัครลงประวัติก่อน เสียค่าสมัครเป็นค่าบำรุงการศึกษา 500 รูปี หลังจากนั้นก็เข้าเรียนได้เลย พอสมัครเรียบร้อยเจ้าตาลก็ให้พี่ๆ กลับที่พัก ส่วนน้องตาลร้อนวิชาขอเข้าเรียนคลาสบ่ายนั้นเลย

ยอดเขาหิมะโผล่มาทักทายระหว่างเดินกลับที่พักค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-02 23:34:59 IP : 58.9.25.153

ความคิดเห็นที่ 224 (1332563)
คนแรมทาง

สรุปแล้วเราพาพรมกลับบ้านมาทั้งหมด 8 ผืนค่ะ (ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะใจใหญ่ขนาดนี้ ทั้งที่คิดว่าเต็มที่ก็แค่ 2 แต่เลือกไปเลือกมาแล้วตัดใจไม่ได้น่ะ ประกอบกับมีเสียงยุให้เอามาลงขายในเว็บดูก็ได้ เพราะมันสวยจริงๆ ถึงไม่มีใครสั่งซื้อก็ไม่เสียดายที่จะเก็บไว้เอง โอเค....พี่น้องสั่งลุย เอาก็เอา เดินออกจากร้านมาตัวเบาเลยทีเดียว)
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-02 23:00:17 IP : 58.9.25.153

ความคิดเห็นที่ 223 (1332559)
คนแรมทาง

สวยทุกผืนเลย มีหลายลาย หลายสี หลายขนาดด้วย ส่วนราคาก็คิดว่าโอเคนะถ้าเทียบกับบ้านเราคิดว่าถูกกว่าแน่นอน เป็นหลักพันค่ะ แล้วแต่ขนาด มีตั้งแต่พันกว่าจนถึงเจ็ดแปดพันค่ะ

ลายนี้มีชื่อว่า Tree of Life (ต้นไม้แห่งชีวิต) ทุกร้านจะนำเสนอลายนี้ เพราะมีความหมายดี สื่อถึงความสุข ความอุดมสมบูรณ์ของชีวิตค่ะ ผืนนี้ก็เลยพากลับมาด้วย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-02 22:47:39 IP : 58.9.25.153

ความคิดเห็นที่ 222 (1332556)
คนแรมทาง

และนี่คือภารกิจของบ่ายนี้ ไปเดินเลือกซื้อพรมค่ะ แบบว่าชอบมาก เล็งมาหลายวัน ขอสอยกลับบ้านสักผืนสองผืนแล้วกันนะ เข้าร้านนั้นออกร้านนี้อยู่หลายร้าน แล้วสุดท้ายก็มาจอดที่ร้านหนึ่ง (ซึ่งไม่ทันได้จำชื่อร้านน่ะ)

เลือกไปเลือกมาก็ฟาดไปหลายผืน แบบว่ารักพี่เสียดายน้องน่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-02 22:37:07 IP : 58.9.25.153

ความคิดเห็นที่ 221 (1332555)
คนแรมทาง

ชากาแฟกับขนม อาหารว่างยามบ่ายค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-02 22:33:15 IP : 58.9.25.153

ความคิดเห็นที่ 220 (1332553)
คนแรมทาง

ชอบวัวนี้ตัวมากๆ เจอกันแทบทุกวัน เมื่อวานก็เจอ ตรงนี้ที่ประจำของเค้าเลย ตัวใหญ่โตมโหฬารสมเป็นวัวเทพจริงๆ ขอถ่ายรูปคู่สักรูปนะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2009-06-02 22:26:44 IP : 58.9.25.153

Copyright © 2007-2037 สงวนลิขสิทธิ์ภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ ห้ามลอกโดยเด็ดขาด