ReadyPlanet.com

ปี 52 [15 กันยายน - 2 ตุลาคม] ลาดัก-ซันสการ์-แคชเมียร์ .. (ครั้งแรกกับการเดินทางสู่ซันสการ์)
วันแรมทาง

(ภาพคุ้นเคย กับมุมโปรด อนึ่งเพราะ คิดถึง..คนที่ไม่ได้มาด้วย)

15 กันยายน - 2 ตุลาคม 2552
การเดินทางสู่ซันสการ์ ความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน

กลับมาถึงมาตุภูมิโดยสวัสดิภาพแล้วค่ะ ทริปสำรวจสู่ซันสการ์ในครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ยาวนาน และยาวไกลเหลือเกินกว่าจะถึงจุดหมาย แต่ก็เป็นอีกทริปหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ในความทรงจำ เพราะหลายแห่งหลายที่ที่ได้ไปสัมผัสล้วนอลังการ และเป็นการมาเยือนครั้งแรก ทุกอย่างจึงดูแปลกใหม่ แปลกหู แปลกตา (และแปลกใจบ้างในบางโอกาส) แต่ทั้งหมดนั้นคือความพิเศษของดินแดนแห่งนี้..."ซันสการ์"

ผู้ตั้งกระทู้ วันแรมทาง กระทู้ตั้งโดยเว็บมาสเตอร์ โพสต์และแสดงความเห็นเฉพาะสมาชิกเท่านั้น :: วันที่ลงประกาศ 2009-10-05 13:35:42 IP : 61.90.104.56

ความคิดเห็นที่ 454 (1399302)
คนชอบเดินทาง

ปี 2011 จะมีไปซันสการ์ช่วงไหนค่ะ เผื่อจะได้เคลียร์คิวไปด้วย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนชอบเดินทาง วันที่ตอบ 2010-11-26 15:41:03 IP : 223.24.72.244

ความคิดเห็นที่ 453 (1380577)
คนชอบเที่ยวป้ามีน

อยากไปจัง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนชอบเที่ยวป้ามีน วันที่ตอบ 2010-06-21 19:20:59 IP : 125.27.94.176

ความคิดเห็นที่ 452 (1363163)
พี่อ๋อย
และแล้ว สาว ๆ ก็เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ จบ.
ผู้แสดงความคิดเห็น พี่อ๋อย วันที่ตอบ 2010-01-28 15:45:01 IP : 203.113.1.130

ความคิดเห็นที่ 451 (1363096)
คนแรมทาง

ดอกไม้จากน้องตาล เนื่องในวันครบรอบ 1 ปีของการเดินทางร่วมกันกับวันแรมทาง น้องเอามาส่งให้ก่อนแยกกันที่เดลลี แล้วบอกให้พี่นุ้ยเอากลับเมืองไทยไปด้วย พี่ก็ถนุถนอมหอบหิ้วกลับมาจนถึงบ้านแล้วเอามาจัดใส่แจกันไว้ชื่นชมได้อีกหลายวันเลย ขอบใจนะน้อง ขอบใจที่จดจำจุดเริ่มต้นของพวกเราได้เป็นอย่างดี พวกพี่ดีใจที่ได้น้องเพิ่มมาอีกคน แต่น้องคงดีใจกว่าในฐานะลูกคนเดียวที่ได้มีพี่สาวถึงสองคนในคราวเดียว :)
_______________________________________________________

แล้วสุดท้ายในคืนนั้น....พวกเราก็ค้างเดลลี ไม่ใช่พระอาจารย์กลับมาไม่ทัน ไม่ใช่เครื่องไม่บิน แต่มันมีเหตุผลประกอบการตัดสินใจหลายอย่างที่ทำให้พวกเราตัดสินใจเลื่อนตั๋วไปบินวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็ดูจะถูกใจหลายคน คือพี่น้อยได้ช็อปปิ้งที่เดลลีก่อนกลับสมใจหนึ่งวันเต็มๆ เจ้าตาลก็คงแอบดีใจลึกๆ ที่พี่ปลากับพี่นุ้ยอยู่ต่อจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม (เพราะมันเป็นวันครบรอบ 1 ปีของการได้ร่วมเดินทางด้วยกัน เป็นวันแรกของการเดินทางในทริปสังเวชนียสถานที่วันแรมทางเป็นสปอนเซอร์ให้แฟนพันธุ์แท้พุทธประวัติปี 51...แต่ทีแรกพี่ๆ จำไม่ได้ ตอนเจ้าตาลรู้ช่วงวันไปและกลับของทริปนี้แล้วก็พูดว่าพี่น่าจะอยู่ถึงวันที่ 1 ตุลาคม แต่พี่ๆ ก็ไม่ได้คิดจะเปลี่ยนโปรแกรม สุดท้ายโปรแกรมกลับต้องเปลี่ยนในนาทีสุดท้าย เจ้าตาลไปอธิษฐานไว้ที่ไหนหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ)

วันที่ 17 ของการเดินทาง พฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2552 / นิวเดลี (New Delhi)

วันว่างๆ ในนิวเดลี ไม่มีโปรแกรมอะไรเลยในหัว ตื่นเช้ามาอาบน้ำแต่งตัว กินข้าว สายๆ ก็พากันไปขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อไปช็อปปิ้งแถวย่านจันปาร์ท กลางวันก็หาอะไรกินกันง่ายๆ เดินกันจนทั่ว ช็อปกันจนเหนื่อย พอได้ของสมใจ ก็กลับไปแพ็คของลงกระเป๋าเตรียมตัวไปสนามบิน เจ้าตาลก็เตรียมไปขึ้นรถไฟ แต่ก็ยังไม่วายต้องรีบต้องเร่งอยู่ดี เพราะเวลาได้ช็อปแล้วมักจะลืมเวลา รู้ตัวอีกทีก็ต้องรีบอีกแล้ว แต่วันนี้ไม่มีอะไรผิดแผนแล้วค่ะ เจ้าตาลไปขึ้นรถไฟทันแบบต้องวิ่งตามรถพอได้เหงื่อ ส่วนพี่ๆ อีกสามคนก็ไปขึ้นเครื่องตามเวลา และกลับมาถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพค่ะ

ทริปสำรวจซันสการ์ ก็จบลงเพียงเท่านี้ เป็นอีกทริปที่สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ และได้เห็นโลกที่กว้างใหญ่ขึ้นอีก แถมยังมีโลกใบเล็กๆ อีกใบที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา โลกที่ดูอบอุ่นและอบอวลไปด้วยความสุข โลกที่อยู่ด้วยความพอเพียง อยู่ด้วยการพึ่งพาตัวเอง และพึ่งพากันและกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม โลกใบเล็กแห่งดินแดนซันสการ์

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-28 00:06:50 IP : 125.24.88.129

ความคิดเห็นที่ 450 (1363094)
คนแรมทาง

วันที่ 16 พุธที่ 30 กันยายน 2552 / ศรีนาการ์ (Srinagar) - นิวเดลี (New Delhi)

วันนี้พวกเราต้องบอกลาแคชเมียร์กันแล้ว โปรแกรมการเดินทางในครั้งนี้ดูจะปิดทริปอย่างสมบูรณ์ (แต่มันยังไม่จบแค่นี้ค่ะ ยังมีเรื่องให้มึนก่อนกลับบ้านกันนิดหน่อย)

เรือออกมาส่งพวกเราที่ฝั่ง แล้วรถก็มารับช่วงต่อไปส่งที่สนามบิน พวกเราบินภายในจากศรีนาการ์กลับมาเดลลี โดยสายการบิน Kingfisher (โชคดีที่เราเลือกคิงฟิชเชอร์ เพราะถ้าเลือกบินกับอินเดียนแอร์ไลน์ วันนี้พวกเราคงได้อยู่ต่ออีกคืน เพราะหลายวันมานี้อินเดียนมีปัญหาเรื่องพนักงานประท้วงหยุดงาน เที่ยวบินของอินเดียจึงยกเลิกแทบทั้งหมด แต่ได้ข่าวว่าเที่ยวบินระหว่างประเทศเริ่มบินตามปกติแล้วนะ)

เรามาถึงเดลลีตอนบ่ายๆ คืนนี้พวกเราจะขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ กันตอนประมาณเที่ยงคืน ยังมีเวลาเหลือให้ช็อปปิ้งอีกหลายชั่วโมง (ตามที่พวกเราวางแผนไว้) แต่เรื่องที่ผิดแผนก็คือพวกเราต้องเข้าไปเอาของที่ฝากไว้ที่หอพักพระนักศึกษาในเดลลี แต่ไปถึงแล้วพระที่ถือกุญแจท่านไม่อยู่ค่ะ พวกเราเลยเข้าไปเอาของไม่ได้ ที่ทำได้คือนั่งรอและลุ้นไปตามเข็มนาฬิกาว่าจะทันขึ้นเครื่องมั้ย โทรไปเช็คกับทางสายการบินว่าคืนนี้เครื่องจะบินแน่มั้ย คำตอบที่ได้คือให้โทรมาใหม่ตอนประมาณ 6 โมงเย็น (ตอนโทรไปถามประมาณ 4 โมง) เอาล่ะซิ ชีวิตเริ่มสั่นคลอน ตอบมาเลยว่าไม่บินยังจะดีเสียกว่าให้มาลุ้นอย่างนี้นะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 22:47:23 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 449 (1363093)
คนแรมทาง

ดูหน้าตาอาหารมื้อค่ำของพวกเราเสียก่อน น่ากินไม่ใช่น้อยค่ะ มื้อนี้อร่อยที่สุดในรอบ 15 วันเลยทีเดียว

หลังอาหารค่ำพวกเราก็ช็อปปิ้งกันต่ออีกเล็กน้อย แล้วก็แยกย้ายกันเข้านอน พรุ่งนี้เช้าเราจะบอกลาแคชเมียร์กลับไปเดลลีกันแล้ว

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 22:45:06 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 448 (1363092)
คนแรมทาง

พอเริ่มค่ำพวกเราก็มาช่วยกันทำกับข้าวมื้อเย็น ด้วยความคิดถึงอาหารไทยน่ะ ฝากฟายาสซื้อไก่สดไว้ให้ แล้วพี่ปลาก็มาโชว์ฝีมือทำต้มยำไก่ ผัดกะเพราะไก่ และไก่ทอดกระเทียม ด้วยเครื่องปรุงสำเร็จรูปแบบซองที่มีเหลืออยู่ในครัวของบ้านเรือ เพราะเรือลำนี้มีคณะคนไทยมาพักค่อนข้างเยอะ พอเสบียงอะไรเหลือก็จะทิ้งไว้ที่นี่ แต่คนที่นี่เค้าจะไม่นำไปใช้ คงเพราะไม่มั่นใจในเรื่องของส่วนผสม ด้วยความที่เป็นมุสลิม พอเจอพวกเราเค้าก็เลยขนทุกอย่างออกมากองให้เลย นอกจากเครื่องปรุงต่างๆ แล้วก็ยังมีมาม่าหลายรสหลากยี่ห้ออีกเป็นสิบซอง สรุปว่าอยู่ที่นี่พวกเราก็อิ่มเอมกันทุกมื้อค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 22:41:05 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 447 (1363091)

บรรยากาศยามเย็นของบ้านเรือค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 22:27:52 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 446 (1363089)
คนแรมทาง

กลับมาถึงบ้านเรือ พอแดดร่มลมตกเจ้าตาลก็ชวนออกไปพายเรือเล่นกัน(แต่จริงๆ ไม่มีใครพายเป็นหรอกนะ) ทีแรกก็ลงไปด้วยกัน 3 คน พี่ปลา นุ้ย และเจ้าตาล (พี่น้อยขอเป็นผู้สังเกตุการณ์อยู่บนเรือ) เวลาผ่านไปสักพักก็เหลือเจ้าตาลบ้าพลังอยู่คนเดียว
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 22:19:27 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 445 (1363087)
คนแรมทาง

ร้านนี้แหละต้นเหตุที่ทำให้พวกเราอดกินเค้ก ร้านนี้ชื่อ Kashmir Chinar Art House อยู่ริมทะเลสาบดาล ตรงท่าเรือเนรูที่พวกเราขึ้น-ลงเรือประจำ ของดูดีมีคุณภาพนะ ราคาห้ามต่อรอง แต่ของเค้าก็สมราคาแหละ เสียเงินให้ร้านนี้ไปพอสมควรเลย แต่ก็ได้ของถูกใจค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 22:10:23 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 444 (1363083)
คนแรมทาง

เดินเลาะทะเลสาบจนไปถึงตลาดก็ไกลเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แวะดูของข้างทางบ้างเล็กๆ น้อยๆ ได้ของติดไม้ติดมือมาบ้าง แล้วก็เริ่มหมดแรงข้าวต้มมื้อเช้า ได้เวลาต้องไปหาอะไรใส่ท้องกันแล้ว ตามที่พ่อบ้านดิลแนะนำคือร้าน Mughal Darbar ซึ่งก็น่าจะเป็นร้านดังของที่นี่จริงๆ เพราะคนเต็มร้านเลย มีทั้งคนพื้นที่และนักท่องเที่ยว อาหารก็อร่อยสมชื่อค่ะ

ปล. กล่องลายๆ สีชมพูข้างคุณน้องตาลใบนั้น เป็นกล่องเค้กที่พวกเราแวะซื้อที่ร้านเบเกอร์รี่ก่อนมาที่ร้านอาหารนี้ อุตส่าห์เลือกเค้กที่น่ากินที่สุด จะเอากลับไปกินกับน้ำชายามบ่ายที่บ้านเรือ แต่สุดท้ายพวกเราก็ไม่ได้ชิมว่าเค้กอร่อยแค่ไหน เพราะดันไปวางลืมไว้ที่ร้านขายของที่ระลึกริมทะเลสาบตอนแวะซื้อของกันน่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 21:48:16 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 443 (1363082)
คนแรมทาง

หลังจากจัดการอาหารเช้าเรียบร้อย พวกเราก็ตกลงกันว่าจะออกไปเดินเล่นในเมือง และหาอาหารกลางวันอร่อยๆ กินกันที่ร้านอาหารชื่อดังประจำเมือง

เรือออกมาส่งพวกเราที่ท่าเรือ หลังจากนั้นเราก็เดินเท้าเลาะไปเรื่อยๆ ตามถนนริมทะเลสาบดาล ผ่านโรงแรมมากมายหลายแห่งที่ตั้งอยู่บนฝั่ง ซึ่งพวกเราไม่เคยพักเลย ทั้งที่มีโรงแรมใหญ่ๆ ดูได้มาตรฐานหลายที่ ราคาถ้าเทียบกับบ้านเรือระดับที่พวกเราพักแล้ว น่าจะพักโรงแรมดีๆ บนฝั่งได้สบายๆ แต่จุดเด่นหนึ่งของการมาเที่ยวแคชเมียร์ก็คือการได้นอนพักบนบ้านเรือในทะเลสาบนี่แหละ แล้วเราจะพลาดได้ไงล่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 21:38:12 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 442 (1363079)
คนแรมทาง

วิถีชีวิตยามเช้าของผู้คนในทะเลสาบดาลดูเรียบง่าย ไม่ต้องใช้รถให้เกิดมลพิษ ไม่ต้องเจอรถติดในเมือง จะขายของก็พายเรือขาย จะจ่ายตลาดก็พายเรือไปซื้อ รู้สึกดีจัง
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 21:16:56 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 441 (1363076)
คนแรมทาง

วันที่ 15 อังคารที่ 29 กันยายน 2552 / ทะเลสาบดาล (Dal Lake) - ศรีนาการ์ (Srinagar)

อรุณสวัสดิ์เช้าวันสบายๆ ในบ้านเรือ วันนี้ตื่นสายหน่อย ระหว่างรอกินอาหารเช้าพร้อมกันก็เลยออกมาเดินถ่ายรูปเล่นหน้าบ้านซะหน่อย แต่นางแบบประจำทริปยังไม่ออกมา เลยพลัดกันถ่ายอยู่สองคนกับพี่ปลานี่แหละ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 20:46:22 IP : 125.24.58.76

ความคิดเห็นที่ 440 (1363033)
ตุ๊ก

โอ๊ยยย อยากไปนั่งจิบชาที่บ้านเรืออีกจัง

คิดถึงยิ้มใจดีของพ่อบ้านดิล

ผู้แสดงความคิดเห็น ตุ๊ก (duangrat-dot-th-at-gmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-27 12:26:50 IP : 125.25.148.93

ความคิดเห็นที่ 439 (1362989)
คนแรมทาง

คุณพ่อบ้านต้อนรับพวกเราด้วยน้ำชาและของว่างยามบ่ายค่ะ บรรยากาศเย็นสบายๆ นั่งอยู่บนโซฟานุ่มๆ จิบชาร้อนๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ สุขเกินบรรยายค่ะ

หลังอาหารค่ำแสนอร่อยฝีมือพ่อครัวฟายาส พวกเราก็ยังมีแรงเหลือที่จะช็อปปิ้งกันต่อ ได้ผ้าจากพ่อค้าขาประจำมีหลายผืน เป็นอันว่าสบายใจได้เสียตังค์แล้วนอนหลับฝันดีค่ะ พรุ่งนี้พวกเราไม่มีโปรแกรมอะไร นอกจากไปเดินเล่นและช็อปปิ้งในเมือง กับหาร้านอาหารอร่อยๆ กินกัน คืนนี้นอนหลับฝันดีกันทุกคนนะคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 23:08:52 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 438 (1362988)
คนแรมทาง

เราพักกันที่บ้านเรือ New Crystal Palace ค่ะ มาครั้งนี้รู้สึกว่ามีบางอย่างเปลี่ยนไปดูไม่เหมือนเดิม แต่ก็นึกไม่ออกว่าอะไร จะกระทั่งมิสเตอร์ดิล พ่อบ้านประจำเรือที่พวกเราคุ้นเคยมาเฉลยว่าเปลี่ยนสีโซฟาใหม่ พวกเราเลยถึงบางอ้อ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 23:02:09 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 437 (1362985)
คนแรมทาง

ช่วงเดือนกันยายนทะเลสาบดาลผู้คนไม่พลุกพล่านมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับเงียบเหงา บ้านเรือหลังที่พวกเราพักก็มีแขกจากกัลกัตต้าครอบครัวหนึ่งมาพักอยู่ก่อนแล้ว
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 22:48:07 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 436 (1362982)
คนแรมทาง

ถ่ายรูปกันจนเริ่มเหนื่อย พวกเราก็ออกเดินทางกันต่อ แล้วก็ไปติดขบวนรถทหารขบวนเดิม กว่าจะแซงขบวนได้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรทีเดียว เราแวะกินข้าวกลางวันกันที่โซนามาร์ค แต่ไม่ได้ไปขี่ม้าเล่น เพราะพวกเราทุกคนเคยเที่ยวโซนามาร์คแล้ว กินข้าวเสร็จก็ออกเดินทางต่อไปศรีนาการ์กันเลย คืนนี้พวกเราจะไปนอนหลับพักผ่อนแบบชิวๆ กันที่บ้านเรือในทะเลสาบดาลค่ะ

มาถึงทะเลสาบดาลช่วงบ่ายๆ รถมาส่งพวกเราถึงท่าเรือโดยสวัสดิภาพ ร่ำลากับตินเลย์และพลขับแล้วก็แยกย้ายกัน ในเส้นทางเลห์-ซันสการ์พวกเรามีริกซิน และตินเลย์คอยดูแล ส่วนที่แคชเมียร์เรามีเพื่อนอีกคนหนึ่งรับช่วงต่อค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 22:39:16 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 435 (1362968)
คนแรมทาง

รับทราบค่ะพี่เปิ้ล ไม่มีปัญหา เดี๋ยวทำโปรแกรมเสร็จแล้วจะส่งไปให้ดูก่อนว่าโอเคมั้ย พี่ปลากำลังตามเช็คเรื่องงานเทศกาลของซันสการ์อยู่ค่ะ ว่ามีช่วงวันไหนแน่ ถ้าอยู่ในช่วงที่เราสะดวกจะไปอยู่แล้ว จะได้วางโปรแกรมไปช่วงนั้น จะได้ดูงานเทศกาลด้วยค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 19:31:37 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 434 (1362967)
คนแรมทาง

ส่งท้ายมุมนี้ด้วยภาพน้องตาลใน Theme รอคอยค่ะ (ประมาณว่าโดนพี่ๆ ทิ้งไว้ที่นี่แล้วต้องนั่งรอรถที่จะผ่านมาน่ะ)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 19:23:02 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 433 (1362966)
APPLE

ขอเป็น 10 วันได้ไหม 15 วันนานไป

ช่วง มิ.ย. สะดวก หลัง 13 มิ.ย.

ช่วง ก.ค. ส-อา 2 สัปดาห์แรก มีงาน ถ้าจะไปต่อกัน ต้องหลัง 11 ก.ค. ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น APPLE ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 19:20:03 IP : 58.9.58.26

ความคิดเห็นที่ 432 (1362964)
คนแรมทาง

น้องตาลขอถ่ายคู่กับคุณพลขับที่นั่งรอพวกเราอยู่ท่านี้มาพักหนึ่งแล้ว (พี่แกคงสงสัยว่ามันจะถ่ายอะไรกันนักหนาหว่า)
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 19:16:00 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 431 (1362963)
คนแรมทาง

ส่วนพี่น้อยขอถ่ายคู่กับหนุ่มตินเลย์จ้ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 19:12:22 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 430 (1362962)

รูปคู่วันแรมทางซะหน่อย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 19:10:09 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 429 (1362961)
คนแรมทาง

และท้ายสุดก็ยกกล้องให้นายตินเลย์เป็นช่างภาพ เพื่อถ่ายรูปหมู่ของพวกเรา (รูปเปิดกระทู้นี้เป็นหมู่แบบธรรมดา ถ่ายไปถ่ายมาก็เริ่มไม่ธรรมดาเหมือนกัน ต้องมีแอ็คชั่นกันหน่อย)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 19:03:15 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 428 (1362960)

สุดท้ายก็เริ่มรวมหมู่

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 18:59:53 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 427 (1362959)

อันนี้เริ่มหามุมแปลกๆ เล่นกัน
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 18:57:06 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 426 (1362958)

อันนี้แบบไม่ธรรมดา
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 18:53:11 IP : 180.180.3.73

ความคิดเห็นที่ 425 (1362957)

อันนี้ยังธรรมดานะคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-01-26 18:49:55 IP : 180.180.3.73

Copyright © 2007-2037 สงวนลิขสิทธิ์ภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ ห้ามลอกโดยเด็ดขาด