9-18 พฤษภาคม 53 : สิกขิม เมื่อยามฝนพรำ
วันแรมทาง

สิกขิม เมื่อยามฝนพรำ 9-18 พฤษภาคม 2553
บักโดกรา-ดาร์จีลิ่ง-กาลิมปง-กังต๊อก-ทะเลสาบฉางกู-ลาชุง-ยุมถัง-เพลลิ่ง-บักโดกรา

กลับมาถึงเมืองไทยกันโดยสวัสดิภาพ ก่อนการประกาศเคอร์ฟิวในเมืองกรุงแค่วันเดียว ทำให้การเดินทางของทริปนี้จบลงโดยปกติสุข ทุกคนกลับถึงบ้านตามแผน ทั้งสาวเชียงใหม่ สาวชุมพร สาวชลบุรี และหนุ่มสาวชาวกรุงเทพฯ แม้ทริปนี้จะมีหลายเรื่องหลายอย่างผิดแผนไปบ้าง ด้วยอุปสรรคจากสภาพอากาศ จากสภาพถนนหนทาง และจากสภาพความพร้อมของร่างกายพวกเราเอง (แถมยังมีปัญหาจากการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่อีก) แต่โดยรวมแล้วทริปนี้ของเราก็บรรลุเป้าหมายค่ะ ทุกคนสนุกสนานเฮฮากันตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย และเข้ากันได้อย่างรวดเร็ว กลับมาถึงเมืองไทยก็ยังติดต่อถึงกันด้วยความเป็นห่วงเพราะสถานการ์บ้านเมืองไม่ปกติ ดีใจจังที่ได้ร่วมเดินทางกับทุกคนในทริปนี้ และหวังว่าทริปนี้จะสร้างความประทับใจให้กับทุกๆ คนบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณทุกคนค่ะที่ทำให้การเดินทางสู่สิกขิมในครั้งนี้มีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเสียงกดชัตเตอร์ตลอดทาง ถึงจะเจอร้อนบ้าง หนาวบ้าง ฝนตกบ้าง แต่บนเส้นทางก็เต็มไปด้วยสีสันที่น่าจดจำค่ะ

ผู้ตั้งกระทู้ วันแรมทาง กระทู้ตั้งโดยเว็บมาสเตอร์ โพสต์และแสดงความเห็นเฉพาะสมาชิกเท่านั้น :: วันที่ลงประกาศ 2010-05-21 13:48:44 IP : 125.24.20.239

ความคิดเห็นที่ 211 (1379600)
คนแรมทาง

เดินไปเดินมาพี่ปลากับน้องตาลก็มาหยุดที่ร้านนี้ ด้วยความที่อยากกินมาตั้งแต่อยู่ดาร์จีลิ่ง อาหารนี้มีชื่อว่า "ปูจก้า" เป็นแป้งทอดลูกกลมๆ กลวงๆ เวลาจะกิน คนขายจะเอานิ้วโป้งกดลงไปบนแป้งกลมๆ ให้แตกเป็นรู แล้วก็เอามือจ้วงลงไปในถังน้ำปรุงรสที่ต้องกินคู่กันให้น้ำเข้าไปอยู่กลางลูก แล้วคนขายก็จะส่งให้เรา เราก็อ้าปากกว้างๆ ใส่เข้าไปทั้งลูก

อ้า....อ้ำ.....อย่างนั้น

พี่ปลา พี่ม่านและน้องตาลลองไปคนละ 2 ลูก แค่พอให้หายอยาก ส่วนคนอื่นๆ ยืนให้กำลังใจค่ะ

เที่ยวตลาดกันจนเกือบค่ำ พวกเราก็กลับเข้าที่พักกัน อาบน้ำแต่งตัวกินข้าว แล้วก็เข้านอน พรุ่งนี้ต้องตื่นกันแต่เช้าตรู่ เพราะวันนี้ยังเที่ยวกาลิมปงไม่หมด พรุ่งนี้ก่อนไปกังต๊อกจะเที่ยวกันสักครึ่งวันก่อน ต้องรีบเข้านอนกันหน่อย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-12 23:51:22 IP : 125.24.58.48

ความคิดเห็นที่ 212 (1379601)
Auddy
สวัสดีครับอู๊ดเองไปเที่ยวน่าสนุกจังเลยครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น Auddy วันที่ตอบ 2010-06-12 23:55:22 IP : 111.84.247.58

ความคิดเห็นที่ 213 (1379616)
ช่าเองคะ

สวัสดีคะที่รัก สบายดีหรือป๊าวคะ วันนี้ขายทองไปกี่โลแล้ว

ถ้าช่าสั่ง3 โล จะมาส่งไหมคะ คิดถึงจังคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ช่าเองคะ (ammated-at-yahoo-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 10:24:29 IP : 180.214.192.15

ความคิดเห็นที่ 214 (1379641)
คนแรมทาง

สวัสดีค่ะอู๊ดดี้ แล้วที่เคยโทรมาว่ามีแผนจะไปลาดักห์ วางแผนกันไปถึงไหนแล้วจ๊ะ ยังคิดถึงแก๊งค์ อ. อยู่เสมอนะคะ ไปดาร์จิลิ่ง-สิกขิมคราวนี้ก็สนุกสนานดีค่ะ ยิ่งมีคุณช่าไปด้วยยิ่งหนุกหนานใหญ่ ใช่มั้ยคะพี่ช่า ว่าแต่ทอง 3 โลน่ะ หมายถึงทองม้วนหรือเปล่าเนี่ย...อิอิ :)

พาไปเที่ยวต่อกันเลยนะ
วันที่ 4 ของการเดินทาง วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2553  :  กาลิมปง (Kalimpong) - กังต็อก (Gangtok)

อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่ พร้อมหน้าพร้อมตากันที่ห้องอาหารของรีสอร์ต อาหารของที่นี่ไม่มีให้เลือกสั่งนะคะ คือถ้าต้องการทานอาหารมื้อไหน เช้า กลางวัน หรือเย็น ให้แจ้งจำนวนและนัดเวลากันไว้ เค้าจะเสิร์ฟอาหารเหมือนกันทุกคน ซึ่งเป็นอาหารที่เค้าทำในแต่ละมื้อ ราคาคิดต่อหัวค่ะ แต่ของพวกเรานอกจากอาหารตามสไตล์ของรีสอร์ทแล้ว เรายังมีปีกไก่บนของพี่น้อยจากสัต***บเหลืออยู่อีก 1 แพ็ค กินมื้อค่ำเมื่อวานไปครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งให้เค้าเก็บไว้ตอนมื้อเช้านี้ แถมมีผลไม้ล้างปากเป็นมะม่วงที่ซื้อมาเมื่อวานเย็นด้วย รสชาติของมะม่วงอาจจะไม่หอมหวานเท่ามะม่วงบ้านเรา แต่ก็พอใช้ได้ ชิมให้ได้รู้ค่ะ ส่วนผลไม้ของทางรีสอร์ทเป็นกล้วยหอมค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 19:26:26 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 215 (1379642)

อีกมุมหนึ่งของห้องอาหารค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 19:28:16 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 216 (1379643)
คนแรมทาง

เติมพลังกันเสร็จก็เตรียมตัวออกเดินทางกันเลย ระหว่างรอสมาชิกทุกคนพร้อม เราก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ เพราะเก็บของไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ก่อนออกมากินข้าว

เช้านี้น้องตาลขอทำหน้าที่ช่างภาพค่ะ พี่นุ้ยเลยต้องเป็นนางแบบให้

สักพักก็เริ่มมีพี่ๆ ที่เก็บกระเป๋าเสร็จแล้วทยอยกันออกมา เลยได้นางแบบเพิ่มค่ะ แต่น้องตาลก็ยังอยากเป็นช่างภาพอยู่

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 19:33:18 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 217 (1379644)
คนแรมทาง

ออกจากรีสอร์ทแล้วเราก็มุ่งหน้าสู่ Deolo Hill จุดชมวิวที่สูงที่สุดในกาลิมปง มองเลยไปจะเห็นเมืองกาลิมปงอยู่เบื้องล่าง เสียดายที่ฟ้าปิดอีกตามเคย เลยไม่ได้เห็นยอดเขาคันเช็งจุงก้ากันค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 19:44:30 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 218 (1379645)
คนแรมทาง

สูงก็สูง กลัวก็กลัว แต่สู้ตายค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 19:48:08 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 219 (1379646)
คนแรมทาง

แต่พี่น้อยไม่หวั่นในทุกสถานการณ์ค่ะ สุดยอดเลยค่ะพี่น้อย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 19:50:01 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 220 (1379647)

คนนี้ก็ขาสั่นนะ แต่ก็สู้ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 19:51:35 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 221 (1379648)
คนแรมทาง

พอจุดชมวิวไม่มียอดเขาให้ชม พวกเราก็มาใส่ใจกับการถ่ายรูปกับดอกไฮเดรนเยียร์ช่อใหญ่ๆ นี้แทนค่ะ

ตอนนี้ดอกไฮเดรนเยียร์ยังไม่บานเต็มที่นะคะ ถ้าบานเต็มที่หรือดอกแก่แล้ว ดอกจะใหญ่และสีจะเป็นฟ้าๆ ม่วงๆ เข้มกว่านี้ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 20:03:18 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 222 (1379651)
คนแรมทาง

ออกจาก Deolo Hill เราก็ไปต่อกันที่ Lord Buddha Statue พระพุทธรูปที่นั่งอยู่ในดอกบัว ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวกาลิมปง

ด้านหลังก้อนหินที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนี้มีถ้ำเล็กๆ ที่สามารถเดินลอดผ่านได้ด้วยค่ะ คิดว่าน่าจะมีความเชื่อคล้ายคนไทยที่ว่าจะทำให้โชคดี เป็นสิริมงคลแก่ตัวค่ะ บางคนก็เลยไปเดินลอดถ้ำกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 20:19:27 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 223 (1379652)
คนแรมทาง

แล้วเราก็ไปต่อกันที่ Hanuman Park ซึ่งมีรูปปั้นหนุมานสีแดงขนาดใหญ่องค์นี้ยืนเด่นเป็นสง่าต้อนรับนักท่องเที่ยวค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 20:32:09 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 224 (1379653)
คนแรมทาง

คู่นี้ทีแรกทำท่าว่าจะไม่ขึ้นมาด้วยนะ แต่สุดท้ายก็ตามมาด้วยจ้ะ (ถ้าจะเดินไปพักไปก็ไม่เป็นไรค่ะ ช้าๆ ได้พล้าเล่มงามค่ะ)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 20:37:51 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 225 (1379655)
คนแรมทาง

ในที่สุดก็มาถึงแล้วค่ะ ได้เหงื่อเล็กน้อยจ้ะ

ซ้าย-ขวาของบันไดทางขึ้นสู่องค์หนุมาน มีที่บูชาเทพด้วยค่ะ ด้านหนึ่งเป็นพระพิฆเนศ อีกข้างหนึ่งเป็นพระราม พระแม่สีดา พระลักษณ์ และหนุมานค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 20:44:04 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 226 (1379658)

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย

ป.ปลาเป็นคนเดียวที่ปีนขึ้นไปอีกช่วงเพื่อให้ถึงองค์หนุมานด้านบนค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 20:58:10 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 227 (1379661)
คนแรมทาง

ส่วนสมาชิกอีกหลายคนที่ไม่ได้ขึ้นไปด้านบน ก็เดินมาเที่ยวที่วัดฮินดูแห่งนี้ที่อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 21:09:41 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 228 (1379662)
คนแรมทาง

แวะซื้อน้ำหวานๆ เย็นๆ กินแก้เหนื่อย แล้วก็ขอถ่ายรูปกับชาวบ้านแถวนี้กันซะหน่อย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 21:12:03 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 229 (1379663)
คนแรมทาง

เที่ยวในกาลิปงครบตามต้องการแล้ว เราก็ออกเดินทางสู่กังต็อก เมืองหลวงของสิกขิมกัน (จริงๆ ขาดที่ Dr. Graham" Home หรือ D.G.H. School โรงเรียนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1900 และเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของเมือง มีโบสถ์สวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติด้วย แต่ไกด์บอกว่าปัจจุบันนี้ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมในโรงเรียนแล้ว เพราะรบกวนการเรียนของนักเรียน หรือจะเปิดให้เฉพาะวันหยุดเรียนก็ไม่รู้นะ)

หลังจากทำเรื่องขอเข้ารัฐสิกขิมสำหรับบางคนที่มีวีซ่าอินเดียอยู่เดิม แต่ไม่ได้มีการขออนุญาตเข้าสิกขิมไว้ (แต่สำหรับคนที่ขอวีซ่าอินเดียใหม่เลยสำหรับทริปนี้ เราขออนุญาตไปเรียบร้อยแล้วค่ะ)

ผ่านด่านเรียบร้อยเราก็เข้าสู่รัฐสิกขิมกัน ระหว่างทางคุณไกด์พาแวะถ่ายรูปวิวนาขั้นบันไดค่ะ เสียดายที่ตอนนี้ไม่มีต้นข้าวเขียวขจี หรือเป็นทุ่งสีทองยามออกรวงให้เห็น มีแต่ต้นหญ้าปกคลุมดินค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 21:30:43 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 230 (1379664)
คนแรมทาง

ก่อนถึงเมืองกังต็อก เราแวะเที่ยววัดรุมเต็กเก่ากันก่อน เพราะอยู่บนเส้นทางผ่าน ส่วนวัดรุมเต็กใหม่ซึ่งใหญ่โตกว่า เราจะไปเที่ยวกันในช่วงบ่ายค่ะ

ด้านในวัดแห่งนี้ก็ห้ามถ่ายรูปเช่นกันค่ะ แต่บรรยากาศด้านนอกถ่ายได้

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 21:45:00 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 231 (1379667)
คนแรมทาง

ลวดลายที่ระบายตามหน้าต่างวัดแทบทุกวันจะสวยและสีสันสดใสอย่างนี้ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 21:54:18 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 232 (1379671)
คนแรมทาง

พอออกจากวัดได้ครู่หนึ่ง เราก็มาถึงร้านอาหารกลางวันข้างทางแห่งนี้กันค่ะ ไกด์บอกว่ากว่าจะเข้าไปถึงในเมืองก็อีกเป็นชั่วโมง ซึ่งจะผิดเวลาอาหารไปมาก เลยให้แวะกินกันที่นี่ มื้อกลางวันระหว่างการเดินทางเปลี่ยนเมืองของทริปนี้เลยต้องพึ่งร้านบ้านๆ ข้างทางนี่แหละ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 22:12:02 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 233 (1379672)
คนแรมทาง

อาหารก็เหมือนๆ กันแทบทุกร้าน โมโม่ไส้ต่างๆ และข้าวราดแกงตามสไตล์แขก บรรยากาศในห้องครัวก็เป็นอย่างนี้
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 22:16:00 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 234 (1379674)
คนแรมทาง

เสร็จจากอาหารกลางวัน เราก็เดินไปเที่ยวที่วัดรุมเต็ก(ใหม่) กันเลย เพิ่งรู้ว่าร้านอาหารนี้อยู่ด้านหน้าทางขึ้นไปวัดรุมเต็กนี่เอง ตรงซุ้มประตูวัดจะมีป้อมทหารคอยตรวจพาสปอร์ตของนักท่องเที่ยวด้วย เข้าประตูมาแล้วต้องเดินเป็นระยะทางอีกพอสมควรเลย กว่าจะขึ้นไปถึงตัววัด แต่ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักนะ ไม่ต้องรีบร้อน เดี๋ยวก็ถึงจ้ะ

คืนนี้ขอพักก่อนแล้วกันนะ พรุ่งนี้จะมาพาเที่ยววัดรุมเต็กค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-13 22:31:13 IP : 125.24.22.2

ความคิดเห็นที่ 235 (1379776)
คนแรมทาง

กงล้อมนต์ต้อนรับทุกคนเข้าสู่วัดค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-14 18:03:42 IP : 125.24.83.253

ความคิดเห็นที่ 236 (1379778)
คนแรมทาง

ได้ค่อนทางแล้ว พักเหนื่อยกันหน่อย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-14 18:18:50 IP : 125.24.83.253

ความคิดเห็นที่ 237 (1379780)
คนแรมทาง

มาถึงแล้วจ้ะ วัดรุมเต็ก (Rumtek Monastery) ที่นี่เสียค่าเข้าชมคนละ 10 รูปีค่ะ โดยมีคุณทหารเฝ้าอยู่หน้าประตูวัด และมีการเตรียมอาวุธด้วย ด้านหน้าประตูทางเข้าก็ห้ามถ่ายรูปด้วย แต่พอผ่านประตูเข้ามาแล้วถ่ายได้ค่ะ แต่เข้าไปภายในวิหารก็ห้ามถ่ายรูปเช่นกัน

วัดรุมเต็ก เป็นวัดใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของรัฐสิกขิม มีความงดงามในแบบสถาปัตยกรรมทิเบตค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-14 18:26:46 IP : 125.24.83.253

ความคิดเห็นที่ 238 (1379783)
คนแรมทาง

สีสันและลวดลายของวัดรุมเต็กแห่งนี้ งดงามตระการตาสมกับเป็นวัดที่สำคัญที่สุดจริงๆ ค่ะ

ชอบสีประตูจัง แดงสดได้ใจ สีเดียวกันทุกวัดเลย แต่ที่ชอบมากกว่าคือที่จับประตูนี่แหละ ลวดลายของแต่ละคู่จะสวยงามอลังการแตกต่างกันไปค่ะ

จากวิหารประธาน เราก็ไปที่ Golden Temple ซึ่งอยู่บนวิหารด้านหลัง เป็นห้องๆ หนึ่งที่มีสถูปทองคำซึ่งเก็บรักษาสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดค่ะ แต่ด้านในห้ามถ่ายรูปตามระเบียบ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-14 18:42:55 IP : 125.24.83.253

ความคิดเห็นที่ 239 (1379794)
พี่อ๋อย
ไชโย นุ้ยมาลงต่อแล้ว
ผู้แสดงความคิดเห็น พี่อ๋อย วันที่ตอบ 2010-06-14 20:19:22 IP : 124.122.74.136

ความคิดเห็นที่ 240 (1379799)
คนแรมทาง

ออกจากวัดรุมเต็กแล้ว พวกเราก็มุ่งหน้าเข้าสู่ที่พักในเมืองกังต๊อก ชื่อว่าโรงแรม Karma ตั้งอยู่บนถนน M.G. Marg ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งใจกลางเมืองกังต็อกค่ะ แต่ถนนเส้นนี้เป็นถนนคนเดิน ห้ามรถทุกชนิดเข้า ส่วนถนนที่ตัดผ่านใกล้ๆ กันก็ห้ามรถใหญ่เข้า (ใหญ่ในที่นี้คือรถจี๊ปที่เราใช้ค่ะ) แต่จะมีอาคารจอดรถ หรือท่ารถให้จอดอยู่หลายมุมเมือง แล้วแต่ว่าเป็นรถจากเมืองไหน หรือจะไปเมืองไหน พอรถจอดส่งเราที่อาคารจอดรถ ก็ต้องต่อแท็กซี่คันกระทัดรัดเข้าไปในเมืองอีกที นั่งรถไม่กี่นาทีก็ถึงแล้วค่ะ แท็กซี่จอดส่งพวกเราตรงถนนใกล้ๆ ถนน M.G.Marg แล้วต้องเดินอีกนิดเข้ามาโรงแรม ส่วนกระเป๋าเดินทางไกด์จะจัดการจ้างกุลีแบกขึ้นไปให้ที่ห้อง

อาคารสีขาวๆ หลังนี้แหละ โรงแรมการ์มา ทางเข้าโรงแรมไม่ได้ใหญ่โตอะไร ต้องเดินเข้าไปในซอกเล็กๆ อีกหน่อย แล้วก็ต้องขึ้นบันได บันได และบันได ทุกที่ล้วนต้องมีบันได ก็มาเที่ยวเมืองบนที่สูงนี่นะ ต้องทำใจกับบันไดหน่อย ที่โรงแรมนี้มีร้านอาหารชื่อ Masala The Restaurant ซึ่งขายอาหารมังสวิรัตล้วนๆ ค่ะ (แต่มีเครื่องดื่มแอลกอร์ฮอร์ขายด้วยนะ ยอดข้าวคงนับเป็นมังสวิรัตเหมือนกัน)

พวกเราได้พักห้องชั้น 3 ทั้งหมด (ห้องพักมีแค่ 2 ชั้นค่ะ ชั้นล่างเป็นล็อบบี้ ส่วนห้องพักชั้นแรกคือชั้น 2 ซึ่งเต็มไปแล้ว ชั้น 3 เลยเป็นของเรา ที่พักถือว่าโอเค สะอาดได้มาตรฐาน ทั้งอุปกรณ์เครื่องนอนและห้องน้ำ รวมถึงวิวของบางห้องที่มองลงไปเห็นถนน M.G.Marg ด้วยค่ะ

มองออกไปจากหน้าต่าง เห็นเมฆดำมืดมาแต่ไกล และอีกไม่กี่นาทีต่อมาฝนก็เทค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-14 21:06:38 IP : 125.24.83.253

Copyright © 2007-2037 สงวนลิขสิทธิ์ภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ ห้ามลอกโดยเด็ดขาด