ReadyPlanet.com

ปี 50 [1-10 ธันวาคม] ครั้งแรกในราชาสถาน
วันแรมทาง

ทริปเดินทาง 1-10 ธันวาคม 2550  รายชื่อผู่ร่วมทาง

1.   ปลา (ทีมงานวันแรมทาง)

2.   นุ้ย (ทีมงานวันแรมทาง)

3.   พี่ติ้ง

4.   พี่อู

5.   พี่ออด

6.   บี

7.   ลุงเน็ค (คนขับรถ)

ผู้ตั้งกระทู้ วันแรมทาง โพสต์และแสดงความเห็นเฉพาะสมาชิกเท่านั้น :: วันที่ลงประกาศ 2007-12-11 01:50:53 IP : 58.9.28.91

ความคิดเห็นที่ 24 (878722)
คนแรมทาง

ตรงนี้อยู่หน้าวัดฮินดู มนูกำลังบรรยายให้เราฟังถึงความเชื่อถือศรัทธาของคนที่นี่ ส่วนภาพเขียนตัวแดงๆ ข้างหลังนี้คือภาพวาดหนุมานนะ (ถ้ามนูไม่บอกก็คงดูกันไม่ออกอ่ะ)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 23:30:09 IP : 58.9.29.225

ความคิดเห็นที่ 23 (878720)
คนแรมทาง

มุมหนึ่งในวัดของศาสนาเชน ภายใน Jaisalmer Fort แต่ปัจจุบันโดนฮินดูกลืนไปแล้ว แขกเค้าเข้าไปไหว้เหมือนเป็นพระเจ้าองค์หนึ่งของเค้า เหมือนกับที่เค้าเข้าไปไหว้พระในวัดพุทธนั่นแหละ คือเค้าสอนคนของเค้าให้เชื่อว่าพระพุทธเจ้าคือพระเจ้าองค์หนึ่งของเค้าด้วย ไม่ได้สอนว่าเป็นคนละศาสนา เป็นวิธีการกลืนที่แนบเนียบมาก

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 23:27:37 IP : 58.9.29.225

ความคิดเห็นที่ 22 (877551)
คนแรมทาง

แต่ถึงมนูจะบอกว่าของที่ขายในฟอร์ทแพงและคุณภาพไม่ดีนัก และจะพาออกไปช็อปที่ตลาดข้างนอกหลังจากชมป้อมเสร็จ แต่ก็มีบางคนสามารถซื้อของได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะเจอของที่ถูกใจมากๆ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมาก เพราะตลาดที่มนูพาไปไม่มีของที่ถูกใจเหมือนที่ขายในป้อม และไม่ได้ถูกกว่าอย่างที่มนูบอกด้วย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 02:39:42 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 21 (877546)
คนแรมทาง

วันที่ 4 ธันวาคม 2550 จัยซัลเมียร์ (Jaisalmer)
เติมพลังเรียบร้อย เก็บของขึ้นรถแล้วออกไปเที่ยวในเมืองจัยซัลเมียร์กันก่อนสักครึ่งวัน ก่อนจะไปขี่อูฐช่วงบ่าย ไฮไลน์ของแต่ละเมืองก็หนีไม่พ้นวังเก่า ป้อมเก่า ที่จัยซัลเมียร์ก็เหมือนกัน เราไปเที่ยวที่ Jaisalmer Fort กัน และวันนี้เรามีสมาชิกเพิ่มมาหนึ่งคนเป็นไกด์ท้องถิ่นที่ทางบริษัททัวร์อินเดียจัดมาให้ ชื่อมนู มาคอยบรรยายให้ฟัง และพาชมสถานที่ต่างๆ คอยตามคอยต้อนพวกเราให้ชักแถวเดินตามกันมาโดยไม่มีใครตกหล่นแอบแวะช็อปปิ้งอยู่ระหว่างทาง เพราะมีข้าวของสีสันสดใสคอยดึงดูดสายตาอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่หน้าทางเข้าฟอร์ทเลย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 02:32:44 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 20 (877541)
คนแรมทาง

เราไปถึงโรงแรม Mahadev Palace ที่พักในจัยซัลเมียร์เย็นๆ แต่ช่วงฤดูหนาวจะมืดเร็ว ระหว่างรอกินอาหารค่ำตอน 2 ทุ่มตามเวลาห้องอาหารเปิด พวกเราก็เลยขอให้ลุงเน็คขับรถพาไปชมเมืองยามค่ำคืน แต่ในเมืองไม่มีอะไร ร้านรวงปิดเกือบหมดแล้ว บริเวณที่เห็นว่าคึกคักมีแสงสี ลุงเน็คก็ไม่อนุญาตให้ลงไปเดิน เพราะบอกว่าเป็นเหมือนงานวัด คนเยอะและอันตรายเกินไป คงเห็นว่าดูแลยาก มีปัญหาขึ้นมาจะรับผิดชอบไม่ไหว เพราะทริปนี้เราไม่ได้ใช้ไกด์ หรือผู้ช่วยชาวอินเดีย แต่ใช้พลขับคือลุงเน็คของเราทำหน้าที่แทนทั้งหมด ซึ่งแกก็ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ จนเป็นที่พอใจของพวกเราทุกคน

สุดท้ายเราก็กลับเข้าที่พัก กินอาหารที่ห้องอาหารกันเรียบร้อย ก็ออกมานั่งจิบไวน์ริมสระน้ำ อุตส่าห์หอบหิ้วไวน์ไปจากสุวรรณภูมิ เตรียมพร้อมถึงขนาดซื้อแก้วไวน์ไปด้วยจากเมืองไทยเลย พอไวน์หมดไปสองขวด พวกเราก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน พรุ่งนี้จะได้เที่ยวจัยซัลเมียร์กัน

ภาพนี้จากกล้องบีจ้ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 02:11:16 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 19 (877523)
คนแรมทาง

พอออกจาก Junagarh Fort Bikaner เราตีรถมุ่งหน้าสู่จัยซัลเมียร์ หนทางอีกยาวไกล แวะหาข้าวกินระหว่างทาง ซึ่งนานๆ จะมีสักร้านหนึ่ง กว่าจะได้กินก็บ่ายอีกแล้ว แต่มื้อนี้ได้กิน Non-veg. มีเนื้อสัตว์ตกถึงท้องเสียที ไก่ทอดก็อร่อย แกงแพะก็สุดยอด คุ้มค่าแก่การรอคอย

ภาพวาดนี้ได้มาจากร้านอาหาร เป็นภาพที่วาดลงไปบนผนังปูนเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 01:39:06 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 18 (877516)

มุมนี้ก็อลังการ

สรุปว่าการที่เราเปลี่ยนแผนไม่นั่งรถไฟจากเดลลีไปจัยซัลเมียร์ แล้วนั่งรถมาพักและเที่ยวที่บิ๊กคาเนร์ ก่อนจะต่อไปถึงจัยซัลเมียร์ไม่ทำให้ผิดหวัง สวยคุ้มจริงๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 01:27:49 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 17 (877514)

มุมนี้ก็สีแจ่มดี

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 01:23:50 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 16 (877510)
คนแรมทาง

แล้วก็มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 01:19:03 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 15 (877508)

ลวดลายของวังนี้สวยได้ใจมากๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 01:17:55 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 14 (877505)
คนแรมทาง

มีห้องต่างๆ หลายห้อง จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ของราชวงศ์ในยุคก่อนที่ยังคงค่อนข้างสมบูรณ์

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 01:16:20 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 13 (877502)
คนแรมทาง

จากวัดหนู เราไปต่อกันที่ Junagarh Fort Bikaner เป็นป้อมปราการและวังเก่าของเมืองบิ๊กคาเนร์ และเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่พลาดไม่ได้ เพราะสวยมากๆ สวยกว่าหลายๆ วังในเส้นทางนี้ที่เราได้ไปเยือน ลวดลายละเอียดอ่อนช้อย สีสันสดใส สีทองอร่าม

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-13 01:09:41 IP : 58.9.31.146

ความคิดเห็นที่ 12 (876644)
พี่เจี๊ยบ
เห็นภาพโรงแรมแล้วสีหวานจริง ๆ น่าไปใช้บริการมั่งจังเยยยรีบ ๆ เอาภาพมาลงต่อนะกำลังรอชมอยู่จ้า
ผู้แสดงความคิดเห็น พี่เจี๊ยบ วันที่ตอบ 2007-12-12 10:57:39 IP : 58.9.156.61

ความคิดเห็นที่ 11 (876279)
คนแรมทาง

เราจะไปเที่ยวที่ไหนกันต่อ พรุ่งนี้คอยติดตามกันนะ วันนี้ง่วงมากๆ แล้วจ้ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 01:57:30 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 10 (876278)

สิงโตหินอ่อนนอนเฝ้าประตู

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 01:55:41 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 9 (876276)
คนแรมทาง

แต่สิ่งที่ชอบของวัดนี้คือประตูหน้าต่างที่ทำจากเงินแท้ แกะสลักลวดลายอย่างสวยงาม สลับกับงานหินอ่อน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 01:53:19 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 8 (876269)
คนแรมทาง

แต่เข้าไปข้างในก็เริ่มมีหนูวิ่งกันสนุกสนาน กินนม กินขนมต่างๆ ที่ผู้คนเอามาเลี้ยง มาบูชากันเอร็ดอร่อย ภาพหนูเยอะแยะนั้นไม่ได้แย่เท่าไหร่สำหรับเรา ที่แย่คือกลิ่นที่ค่อนข้างจะแรงมากกว่า ได้เห็นกับตากันแล้ว ทุกคนก็รีบออกจากพื้นที่กัน เพราะไม่ค่อยชอบบรรยากาศ และพื้นที่ค่อนข้างแคบ มีชาวฮินดูเข้ามาบูชากันเยอะ โดยเฉพาะคู่แต่งงานใหม่ ที่เพิ่งแต่งกันไปเมื่อวานหลายคู่ เท่าที่พวกเรานั่งรถมาระหว่างทางและเห็นรถที่ประดับประดาดอกไม้เป็นรถแต่งงานก็เป็นสิบคันได้

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 01:50:04 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 7 (876263)
คนแรมทาง

เราไปเที่ยวที่ Karni Mata Temple หรือวัดหนู (The Temple of Rats) กัน เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากของที่นี่ตามความเชื่อของชาวฮินดู มีผู้คนเอาน้ำนมมาเลี้ยงหนูตลอด มีหนูวิ่งกันไปมามากมาย โดยไม่มีใครทำร้าย แถมยังมากราบไหว้ขอพรด้วย แต่สำหรับพวกเราหลายคนกล้าๆ กลัวๆ แต่ไหนๆ ก็มาถึงเมืองนี้แล้ว จะไม่ได้ไปชมสถานที่ที่โด่งดังของเมืองได้ยังไง ไปถึงหน้าวัดก็สวยงามดีนะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 01:38:55 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 6 (876240)
คนแรมทาง

วันที่ 3 ธันวาคม 2550 บิ๊กคาเนร์ (Bikaner) - จัยซัลเมียร์ (Jaisalmer)
ตื่นเช้ามากินอาหารกับบรรยากาศดีๆ สีสวยหวานของโรงแรม
แล้วก็เตรียมตัวออกไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจของเมืองนี้กัน ก่อนจะเดินทางต่อไปจัยซัลเมียร์
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 01:07:39 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 5 (876234)
คนแรมทาง

เราไปถึงโรงแรมซาการ์ (Hotel Sagar) กันตอนค่ำแล้ว เก็บของเรียบร้อยแล้วก็ลงมากินอาหารค่ำกัน โรงแรมนี้เป็น Veg. ต้องกินแต่ผักกันอีกแล้ว แต่รสชาติอาหารโอเค หลังมื้ออาหารพวกเราพากันออกไปเดินเล่น แบบว่าอยากชมเมืองซะหน่อย แต่สุดท้ายเดินไปถึงแค่หน้าโรงแรม สายตาดันไปสะดุดกับร้านขายสารพัดผ้าของแขกตรงข้ามโรงแรมเข้า แล้วเพื่อนร่วมทางของเราก็เริ่มประเดิมการช็อปปิ้งกันตั้งแต่เมืองนี้เลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 01:00:29 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 4 (876228)
คนแรมทาง

แล้วอาหารแขกมื้อแรกก็ผ่านฉลุย ถึงจะมันไม่หน่อย(จริงๆ ก็ไม่หน่อยนะ ค่อนข้างมากเลยแหละ) แถมเป็น Vegetarian ทั้งร้านมีแต่ผักล้วนๆ แต่พอมีน้ำพริกจากเมืองไทยมาแกล้มทุกอย่างก็โอเค

บ่ายแก่ๆ ก่อนถึงเมืองบิ๊กคาเนร์ ได้เวลาแขกจิบน้ำชา พลขับถามพวกเราว่าจะดื่มชากาแฟมั้ย ถึงพวกเราจะไม่ได้อยากดื่ม แต่เพื่อให้คนขับได้พักหน่อย และได้ดื่มชากินขนมยามบ่ายตามสไตล์แขก พวกเราก็เลยแวะร้านอาหารระหว่างทาง ลงมายืดเส้นยืดสายหลังจากนั่งมาหลายชั่วโมง แล้วก็ได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านแถวนี้ว่าเค้าใช้อูฐเป็นพาหนะกัน และมันเป็นพาหนะที่สูงใหญ่และเดินเร็วมากๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 00:45:36 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 3 (876208)
คนแรมทาง

วันที่ 2 ธันวาคม 2550 นิวเดลี(New Delhi) - บิ๊กคาเนร์ (Bikaner)
กินอาหารเช้าสไตล์แขกลูกผสมมื้อแรกที่โรงแรมกันเรียบร้อย พวกเราก็ออกเดินทางสู่เมือง Bikaner ซึ่งเป็นเมืองระหว่างทางที่เราจะแวะพักและแวะเที่ยว ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ปลายทางคือเมืองจัยซัลเมียร์ (Jaisalmer)

ระหว่างทางก่อนจะออกนอกเมืองเดลลี มีสมาชิกขอแวะร้านแม็คโดนัลด์ เพื่อตุนเสบียงเล็กน้อย แบบว่ายังระแวงอาหารแขกอยู่น่ะ แต่เอาเข้าจริงๆ ทุกคนก็กินอาหารแขกกันได้อย่างเอร็ดอร่อย พวกเราแวะกินอาหารกลางวันกันระหว่างทาง (จริงๆ ต้องเรียกว่าอาหารบ่ายมากกว่า เพราะได้กินกันตอนประมาณบ่าย 2 โมง) และนี่ก็คืออาหารแขกเต็มรูปแบบมื้อแรกของทริป

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 00:27:22 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 2 (876194)
คนแรมทาง

ทีแรกเกือบไม่ได้ไปทริปสำรวจทริปนี้เสียแล้ว เพราะมีเหตุผิดแผนหลายอย่าง เตรียมเจรจากับลูกทัวร์เรียบร้อยว่าจะติดต่อประสานงานทุกอย่างทางอินเดียให้ แล้วให้ลูกทัวร์เดินทางกันเอง ซึ่งทุกคนโอเคไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายพวกเรา(นุ้ยกับพี่ปลา) ก็ตัดสินใจไปด้วย เพราะอยากสำรวจเส้นทางนี้ (จริงๆ ก็อยากเที่ยวนั่นแหละ) แล้วการเดินทางครั้งใหม่ในเส้นทางใหม่นี้ก็เริ่มขึ้น :)

ตามรายชื่อผู้ร่วมทาง พวกเราเดินทางจากกรุงเทพฯ กัน 6 คน ส่วนคนที่ 7 เป็นพลขับตลอดทริปนี้ของพวกเรา

วันที่ 1 ธันวาคม 2550 กรุงเทพฯ - นิวเดลี
วันแรกเราเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่กรุงนิวเดลี โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 315 ออกจากสุวรรณภูมิ เกือบ 2 ทุ่ม ไปถึงกรุงนิวเดลี ตามเวลาประเทศอินเดียก็เกือบ 5 ทุ่มแล้ว ผ่านขั้นตอนต่างๆ เรียบร้อย ออกมาก็เจอเจ้าของบริษัททัวร์ของอินเดียที่เราใช้บริการมารอรับ พร้อมราชรถในทริปนี้ของพวกเรา คืนแรกนี้พวกเราค้างที่เดลลี 1 คืน แล้วพรุ่งนี้เช้าเราจะออกเดินทางสู่เมืองบิ๊กคาเนร์ (Bikaner) กันแต่เช้า

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-12 00:12:06 IP : 58.9.32.106

ความคิดเห็นที่ 1 (874879)
คนรอนแรม

กลับมารายงานตัวแล้วค่ะ :)

ขอลอกคำพูดเจ้านุ้ยมาเลยนะ .. "ทริปนี้โหด มันส์ ฮา จริงๆ ค่ะ ทั้งสนุกสนาน ทั้งสงสารตัวเองและเพื่อนร่วมทาง แล้วจะทยอยมาเล่าเรื่องและเอารูปลงให้ดูกันนะคะ"

โปรดติดตามด้วยใจระทึก... ha Ha"

ผู้แสดงความคิดเห็น คนรอนแรม ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2007-12-11 01:54:19 IP : 58.9.28.91

Copyright © 2007-2037 สงวนลิขสิทธิ์ภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ ห้ามลอกโดยเด็ดขาด