ReadyPlanet.com

1-10 พฤษภาคม 54 : สิกขิม-กาลิมปง-ดาร์จีลิ่ง
วันแรมทาง

ทริปแรมทางสู่ "สิกขิม-กาลิมปง-ดาร์จีลิ่ง"
1-10 พฤษภาคม 2554

สิกขิม - ดาร์จีลิ่ง : ภูเขาหิมะ ลานดอกไม้ กับสายฝนปนลูกเห็บ
เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย (ขึ้นทุกที)

ทริปสิกขิม-ดาร์จีลิ่งปีนี้ ยังคงมีเรื่องให้ผิดคาดตามเคย จากที่ตั้งอกตั้งใจจะไปชมกุหลาบพันปีเต็มหุบเขายุมถัง แต่ด้วยอากาศที่เปลี่ยนแปลงรุนแรงขึ้นทุกที ปีนี้เลยได้อย่างเสียอย่าง ขาดบ้างเกินบ้างปนๆ กัน ได้เห็นหิมะเต็มพื้นที่ Zero Piont ได้เห็นลานดอกไม้สีม่วงกว้างใหญ่ แต่ได้เห็นกุหลาบพันปีเพียงเล็กน้อย ฝนตกทุกวัน บางวันก็เจอลูกเห็บด้วย แต่ก็ทำให้รุ่งขึ้นฟ้าเปิด จนได้เห็นยอดเขาคันเชงจุงก้าอย่างแจ่มใจ (เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีกับ 3 ทริปของวันแรมทาง...ตื่นเต้นสุดๆ) ในความโชคร้าย จะมีโชคดีซ่อนอยู่เสมอๆ ความเชื่อนี้ยังคงใช้ได้ตลอดมา

ใครที่รอคอยภาพของทริปนี้ เรามีรูปสวยๆ จากทุกๆ เมืองมาฝากเพียบเหมือนเดิม
โปรดติดตามชมนะคะ..

ผู้ตั้งกระทู้ วันแรมทาง กระทู้ตั้งโดยเว็บมาสเตอร์ โพสต์และแสดงความเห็นเฉพาะสมาชิกเท่านั้น :: วันที่ลงประกาศ 2011-05-15 12:20:39 IP : 183.89.211.22

ความคิดเห็นที่ 92 (1426316)
คนแรมทาง

ออกจากหนุมาน พาร์ค เราจะไปเที่ยวต่อกันที่ Deole Hill จุดชมวิวที่สูงที่สุดในกาลิมปง แต่พอขับรถไปถึงฝนก็เทลงมา เลยไม่มีใครอยากลงจากรถ และอากาศอย่างนี้ก็ไม่เห็นวิวอะไรอยู่แล้วด้วย สรุปว่าเข้าที่พักเลยแล้วกัน ระหว่างเส้นทางต้องผ่าน Lord Buddha Statue พระพุทธรูปที่ประทับนั่งอยู่ในดอกบัว ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวกาลิมปง เลยแวะถ่ายรูปกันหน่อย แต่ถ่ายจากบนรถนะ เพราะฝนยังตกอยู่ด้วย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 23:51:42 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 91 (1426315)
คนแรมทาง

นั่งรถมาหลายชั่วโมง จากที่อากาศเย็นๆ ก็เริ่มร้อนๆๆ ระหว่างขับขึ้นภูเขาไต่ระดับมาเรื่อยๆ แดดก็ค่อนข้างแรง แต่พอขับลงมาจากเขาเข้าสู่เขตเมืองกาลิมปงอากาศก็เย็นลงอย่างไม่น่าเชื่อ และมีเมฆหมอกขาวโผลนลอยมาปกคลุมพื้นที่เป็นระยะๆ แค่คนละฝั่งเขา อากาศมันต่างกันได้ขนาดนี้เชียวหรือ

เรามาแวะเที่ยวที่ Hanuman Park กันก่อนเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 23:39:13 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 90 (1426313)
คนแรมทาง

รอมานาน ได้เวลาอาหารกันแล้วจ้ะ เช้านี้ที่ร้าน Baker"s Cafe ค่ะ สั่งกันเองตามอัธยาศัย ร้านนี้มีทั้งอาหารเช้าเมนูไข่สารพัดชนิด มีไส้กรอก แฮม เบคอน มีขนมปังและเค้ก เครื่องดื่มพวกชากาแฟก็มีหลากหลายค่ะ สั่งอาหารกันไปสักพัก กะว่ากาแฟตั้งมาก่อนแน่นอน แต่อยู่ๆ ไฟก็ดับ เครื่องชงกาแฟก็ใช้ไม่ได้ ดีนะที่ดับไม่นาน เวลาผ่านไปสักพักอาหารและเครื่องดื่มก็เริ่มทยอยมา

จัดการอาหารกันเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางสู่กาลิมปงกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 23:28:22 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 89 (1426312)
คนแรมทาง

บรรยากาศทั่วไปของ M.G.Marg ยามเช้า

ป.ปลาร่าเริงแต่เช้า

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 23:16:02 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 88 (1426311)
คนแรมทาง

7 พฤษภาคม 2554  :  กังต็อก - กาลิมปง

เช้านี้เราต้องออกเดินทางจากกังต็อกไปเมืองกาลิมปงกัน เป็นเมืองตากอากาศเล็กๆ ที่เงียบสงบ และได้ชื่อว่าเป็นเมืองปแห่งกล้วยไม้ พวกเราจะไปเที่ยวและค้างที่กาลิมปงกันสักคืน วันนี้ออกเดินทางสายหน่อย เพราะต้องรอกินอาหารเช้ากันก่อน และร้านอาหารเปิดตอน 8 โมงเช้า

ระหว่างรอเวลาร้านเปิด ก็ทยอยเอากระเป๋าไปขึ้นรถไว้ก่อนเลย เมืองบนภูเขาของอินเดีย ซึ่งรถเข้าไม่ได้ หรือไม่อนุญาตให้รถเข้า จะมีกุลีคอยให้บริการยกกระเป๋าและสัมภาระต่างๆ อย่างนี้แทบทุกเมืองค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 23:10:36 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 87 (1426309)
คนแรมทาง

หลายคนได้จุดเทียนถวายเป็นพุทธบูชากันด้วย

สว่างไสวสวยงามค่ะ พอจุดเทียนกันเสร็จ ฝนก็เริ่มโปรยปรายลงมา หมดเวลาและหมดโปรแกรมเที่ยวพอดี กลับเข้าที่พักกันพวกเรา นัดกันอีกทีตอนมื้อเย็นค่ะ แต่มื้อกลางวันเรากินกันบ่ายมากแล้ว เย็นนี้หลายคนเลยสละสิทธิ์ เจอกันอีกทีก็พรุ่งนี้เช้าจ้ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 22:49:38 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 86 (1426308)
คนแรมทาง

กินข้าวเสร็จก็ไปเที่ยววัดเจดีย์ขาวกันต่อ (วัดชื่อ Do-Drul Chorten แต่พวกเราเรียกวัดเจดีย์ขาว เพราะจำง่ายดีน่ะ) เจดีย์สีขาวที่ตั้งเด่นเป็นสง่านี้ที่ฐานสถูปล้อมรอบด้วยกงล้อมนต์ 113 อัน ให้ทุกคนได้เดินหมุนกงล้อขอพรกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 22:47:09 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 85 (1426307)
คนแรมทาง

เที่ยวพิพิธภัณฑ์เสร็จ อันที่จริงเดินไปอีกหน่อยเดียวก็จะถึงวัด Do-Drul Chorten ที่มีเจดีย์สีขาวแล้ว แต่พวกเรายังไม่ได้กินมื้อกลางวันน่ะ เลยต้องเดินย้อนกลับมาที่ร้านอาหารอีก แล้วนายซานเจก็ไม่บอกนะว่าร้านอาหารอยู่ตรงทางลงกระเช้านั่นเอง จะได้เลือกสั่งอาหารไว้ก่อนเลย เที่ยวพิพิธภัณฑ์เสร็จอาหารคงพร้อมพอดีน่ะ

มื้อนี้เลือกสั่งอาหารกันตามอัธยาศัยจ้ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 22:43:57 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 84 (1426305)
คนแรมทาง

ขึ้นกระเช้าจากฝั่งหนึ่ง มาลงอีกฝั่งหนึ่ง แล้วก็เดินไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ Namgyal Institute of Tibetology กันต่อเลย ส่วนราชรถของเราก็ขับมารอพร้อมอยู่ที่หน้าพิพิธภัณฑ์แล้ว
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 22:35:00 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 83 (1426300)
คนแรมทาง

ขอบคุณค่ะพี่หนิง ขอบคุณมากนะคะที่ยังแวะเวียนมาเยี่ยมตลอดๆ... คิดถึงๆๆ ค่ะ

พาเที่ยวในเมืองกังต็อกกันต่อเลยแล้วกันนะ จากทะเลสาบฉางกูลงมาถึงกังต็อกเราก็มาแวะขึ้นกระเช้าชมเมืองกัน

วิวเมืองกังต็อกจากบนกระเช้าค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 22:03:53 IP : 183.89.149.210

ความคิดเห็นที่ 82 (1426225)
พี่หนิง

ดูรูปทริปนี้แล้วเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยล่ะนุ้ยจ๋า อิอิอิ....รูปสวยจริงๆขอบอก

ผู้แสดงความคิดเห็น พี่หนิง วันที่ตอบ 2011-06-01 10:32:52 IP : 125.26.83.97

ความคิดเห็นที่ 81 (1426206)
คนแรมทาง
คืนนี้นั่งรถกลับเข้าเมืองกันนะ พรุ่งนี้ค่อยเที่ยวต่อ ฝันดีราตรีสวัสดิ์นะคะทุกคน
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 00:20:59 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 80 (1426205)
คนแรมทาง

ระหว่างเส้นทางขากลับ เราก็เจอรถบรรทุกของทีมทำถนนที่กำลังทำงานจอดขวางเส้นทางอยู่ ซานเจลงไปเจรจาขอให้เค้าขยับรถเพื่อเปิดทางให้ แต่ก็ไม่สำเร็จ นายดาว้าขาใหญ่ของทีมพลขับซึ่งเป็นรถนำประจำคณะเลยลงไปสมทบ แล้วก็เหมือนจะได้ผล แต่พอดาว้าขึ้นรถไปสักครู่แล้ว รถที่จอดอยู่ก็ยังนิ่งไม่เคลื่อนไหว นายซานเตรถแดงของเราจอดอยู่เป็นคันที่ 2 เฝ้าดูสถานการณ์อยู่เงียบๆ ชั่วอึดใจผ่านไป ทั้งดาว้าและซานเตก็เปิดประตูลงจากรถไปพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ทำเอาพี่ๆ ในรถเราประทับใจในความแมนของสองหนุ่มมากๆ ถึงขนาดกล่าวขานกันว่าเหมือนฉากในหนังเลย ถ้าได้ถ่ายวีดีโอไว้คงดี ช็อตที่ทั้งคู่เปิดประตูแล้วเดินมุ่งตรงไปข้างหน้าอย่างห้าวหาญ ส่วนสองหนุ่มที่อยู่สองคันหลังก็เดินตามมา ไม่รู้ว่าเปิดประตูลงมาพร้อมกันด้วยหรือเปล่านะ เพราะเราไม่เห็นน่ะ

พอรถบรรทุกขยับเปิดทางให้ รถทีมเราก็ขับผ่านมาทีละคัน จนมาติดที่คันสุดท้าย ทีมพลขับเลยต้องพร้อมใจลงไปช่วยกันอีกที สรุปว่าทุกคันผ่านมาด้วยความเรียบร้อยค่ะ

บนเส้นทางที่ผ่านก็เจอเมฆลอยมาปะทะรถ และปิดเส้นทางเป็นระยะๆ บางช่วงสว่างอยู่ดีๆ พอเมฆลอยมาก็มืดมัวไปเลย ราวกับเมืองในหมอก

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-06-01 00:11:34 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 79 (1426203)
คนแรมทาง

เจ้าแย็ค ณ ทะเลสาบฉางกู วันนี้ดูจะมีจำนวนน้อยกว่าที่เคยนะ ไม่รู้ว่าเพราะจำนวนนักท่องเที่ยวน้อยด้วยหรือเปล่า แต่เท่าที่เจอจำนวนรถตอนที่รถติดอยู่ ก็มีมากทีเดียว แต่ส่วนใหญ่เป็นคนอินเดีย ซึ่งขับรถเลยขึ้นไปเที่ยวตรงพรมแดนที่ติดกับจีนก่อน (นักท่องเที่ยวอย่างเราไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปถึงจุดนั้นค่ะ) แล้วค่อยมาแวะตรงทะเลสาบ พวกเราเลยไม่ค่อยเจอแขกที่นี่มากนัก ซึ่งเป็นการดีมาก ทีแรกนึกว่าคนจะมหาศาลเสียอีก

ใช้เวลากันไปพอสมควร เราก็โบกมือลาทะเลสาบฉางกูกัน นั่งรถมาตั้งนาน เพื่อมาชมทะเลสาบเท่านี้แหละ แต่ถ้าไม่มา ก็จะไปคุยกับเค้าไม่ได้ว่าไปมาแล้วนะทะเลสาบฉางกู แห่งสิกขิม ทุกคนเลยต้องมุ่งมั่นมาให้ถึงค่ะ ถึงจะมีเวลามากกว่านี้ แต่ที่นี่ก็อยู่นานไม่ไหวค่ะ อากาศค่อนข้างหนาวเย็นทีเดียว ที่สำคัญคือมีลมพัดด้วย เลยยิ่งหนาวใหญ่

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 23:45:55 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 78 (1426202)
คนแรมทาง

ส่วนคนที่ไม่ขี่แย็คก็ไปเดินเที่ยวชมบรรยากาศของทะเลสาบกัน

คุณอายุวรัตน์ กับอาสายสุนีย์ค่ะ

หมู่กันหน่อย

พี่อิ๋วกับพี่ใหม่ค่ะ

พี่บุ๋มขอเดี่ยวค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 23:35:59 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 77 (1426201)
คนแรมทาง

ถึงเสียที ทะเลสาบฉางกู ทริปนี้มีหลายคนสนใจขี่แย็คด้วย

ถึงจะกล้าๆ กลัวๆ แต่ก็สู้ค่ะ ลองสัมผัสประสบการณ์ขี่แย็คที่ทะเลสาบฉางกูดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 23:31:48 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 76 (1426194)
คนแรมทาง

พวกเราออกเดินทางจากโรงแรมมุ่งหน้าสู่ทะเลสาบฉางกูตอนราว 7 โมงครึ่ง เวลาผ่านไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มาเจอรถติดเนื่องจากมีหินถล่มปิดทาง และเจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่อยู่ ทำให้เวลาอาหารเช้าที่คิดว่าจะมากินระหว่างทางช้าออกไปอีก หลายคนเริ่มหิวแล้ว ระหว่างรอก็แจกขนมปังกับน้ำผลไม้รองท้องกันก่อนดีกว่า

ยังดีที่รถของคณะเราเป็นคันแรกๆ ที่ติดอยู่ตรงนี้ ยังมีรถอีกหลายสิบคันติดยาวเหยียดไปถึงโค้งมุมเขาที่เห็นลิบๆ อยู่ตรงมุมซ้ายของภาพน่ะ แล้วที่มองไม่เห็นอีกเท่าไหร่ก็ไม่รู้นะ

จอดนิ่งอยู่ราวครึ่งชั่วโมงได้ เราก็ได้ไปต่อกัน แล้วก็มาจอดกินข้าวเช้าที่นี่ตอน 10 โมงได้ แถมร้านอาหารแถวนี้ก็ไม่ได้มีอะไรให้เลือกนักเลย สุดท้ายเลือกสั่งได้แค่ชากาแฟ ขนมปัง ไข่เจียว และก็บะหมี่ถ้วย จากประสบการณ์ครั้งนี้ เราสัญญากับตัวเองเลยว่า หากจะต้องออกเที่ยวสายไปสักหน่อย จะเที่ยวได้น้อยกว่าที่คิดไปบ้าง ยังไงก็ต้องกินอาหารเช้าให้ท้องอิ่มไว้ก่อน เพราะสถาการณ์ข้างหน้าเราคาดเดาไม่ได้เลย ท้องอิ่มไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 20:23:03 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 75 (1426191)
คนแรมทาง

6 พฤษภาคม 2554  :  กังต็อก - ทะเลสาบฉางกู (Changu Tsomgo Lake)

อรุณสวัสดิ์กังต็อก วันนี้รีบตื่นแต่เช้าตรู่ เพื่อลุกมาดูว่าฟ้าเปิดมั้ย แล้วยอดเขาที่พี่อิ๋วกับพี่ใหม่บอกว่าเห็นจากโรงแรมที่พักแต่ไม่แน่ใจว่าใช่ยอดเขาหรือเมฆนั้นคือยอดไหน แล้วก็ได้เห็นแจ่มๆ ใช่จริงๆ จ้ะ "ยอดคันเช็งจุงก้า" (อันที่จริงทีแรกก็ไม่แน่ใจ เพราะไม่เคยเห็นจากเมืองกังต็อกเหมือนกัน แต่จากรูปโปสการ์ดที่ซื้อกลับมาด้วย เป็นภาพยอดคันเช็งจุงก้าที่ถ่ายจากเมืองต่างๆ ซึ่งจะเห็นยอดเขาในต่างมุมกันบ้างเล็กน้อย เปรียบเทียบดูแล้ว ยอดนี้เป็นคันเช็งจุงก้าที่เห็นได้จากเมืองกังต็อกจริงๆ จ้ะ) เย้ๆๆๆ....ทริปนี้แม่โฉมงามเค้าไม่อายหลบอยู่หลังก้อนเมฆแล้ว

เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าจากในเมืองก็มองเห็นยอดคันเช็งจุงก้าด้วย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 20:04:24 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 74 (1426189)
คนแรมทาง

กลับมาถึงกังต็อกราว 5 โมงเย็น ยังมีเวลาเหลืออีกมากมายก่อนจะได้เวลาอาหารค่ำ แถมเย็นนี้ฝนไม่ตก ผู้คนเลยออกมาเดินเที่ยวกันมากมายๆ

ระหว่างรอเวลาอาหาร เราก็ไปเดินหาร้านอาหารสำหรับมื้อเช้าพรุ่งนี้กัน แต่ก็ไม่มีร้านไหนที่เปิดแต่เช้าเลย เร็วที่สุดก็เปิด 8 โมง ซึ่งมันสายเกินไปและจะทำให้เราไปเที่ยวไม่ทัน ส่วนที่ไม่อยากกินที่โรงแรมที่พัก ซึ่งสามารถเสิร์ฟได้เร็วสุด 7 โมงครึ่ง เพราะโรงแรมของเราเป็นมังสวิรัชที่ไม่มีแม้แต่ไข่ค่ะ เลยไม่ได้ใจหลายคนนัก สรุปสุดท้ายนายซานเจเลยเสนอให้ไปกินอาหารเช้าระหว่างทาง เหมือนวันที่ไปลาชุง ซึ่งวันนั้นก็โอเคอยู่นะ (แต่ลืมนึกไปว่าที่นี่อินเดีย ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา)

เพื่อความไม่ประมาท เราก็ซื้อขนมต่างๆ สารพัดชนิดจากร้าน Baker"s Cafe เผื่อไปด้วยเลย

หลังจากไปเดินเที่ยวและหาซื้อของที่ต้องการเรียบร้อย เข้าไปจองโต๊ะล่วงหน้ารอสมาชิกมาตามเวลานัดหมาย มื้อนี้กินกันที่ร้าน Gangtalk (ที่เราเรียกว่าร้านมังกร) ร้านเดิมอีกแล้ว เพราะเป็นร้านที่บรรยากาศดี พื้นที่เพียงพอสำหรับคณะ และมีอาหารหลากหลายให้เลือกกันตามใจชอบ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ ซึ่งพวกเราห่างหายไปหลายมื้อ เพราะที่ลาชุงก็เจอแต่มังสวิรัชล้วนๆ

มื้อนี้สั่งอาหารกันตามอัธยาศัยค่ะ อยากกินอะไรก็ตามใจสั่ง แต่ทุกคนรู้ดีว่าปริมาณอาหารแขกแต่ละจานนั้นมากมายเกินกว่าจะกินหมดเพียงคนเดียว เวลาถามที่ร้านว่าจานใหญ่มั้ย ทุกคนทุกร้านจะตอบเหมือนกัน คือสำหรับหนึ่งคนกิน แต่นั่นหมายถึงแขกค่ะ ไม่ใช่คนไทยไซค์ธรรมดาๆ อย่างเรา จะสั่งอะไรเลยต้องปรึกษากันก่อน แล้วก็สั่งมาแบ่งกันกินเป็นกลุ่มๆ แต่ก็ยังเกือบกินไม่หมด ต้องหาตัวช่วยอยู่ทุกที ซึ่งข้อนี้พี่ปลารู้ดี และจะพยายามไม่สั่งอะไรของตัวเองเลย เพราะต้องรอเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าเสมอๆ ครั้งนี้ก็เช่นกัน

ท้องอิ่มเรียบร้อย ก็แยกย้ายกันพักผ่อนตามอัธยาศัย พรุ่งนี้เช้าเราจะไปเที่ยวทะเลสาบฉางกูกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 19:02:56 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 73 (1426186)
คนแรมทาง

เข้าไปกราบพระขอพรเรียบร้อย ก็ออกมาเก็บภาพบรรยากาศด้านนอกกันอีกหน่อย (ด้านในวัดไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปตามระเบียบค่ะ)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 18:10:51 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 72 (1426185)
คนแรมทาง

วัดโพดองเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 ค่ะ

ระหว่างรอซานเจตามหาพระลามะผู้ถือกุญแจมาไขประตูให้ พวกเราก็มายืนหลบแดดอยู่ใต้ร่มไม้ทรงแปลกต้นนี้ ซึ่งจากการวิเคราะห์รูปร่างหน้าตาของลูกสีเขียวๆ ที่กำลังออกอยู่แล้วสรุปได้ว่าเป็นลูกไหนค่ะ ที่สำคัญนี่เป็นต้นไม้ต้นเดียวนะคะ ไม่ใช่สองต้น แต่เพราะมีกิ่งหนึ่งโน้มเอียงลงมาจนต้องเอาเสาไม้ต้นใหญ่มาค้ำไว้น่ะ เลยดูเหมือนเป็นต้นไม้สองต้นอยู่คู่กันเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 17:56:45 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 71 (1426183)
คนแรมทาง

มื้อกลางวันกินข้าวกันที่ร้านเดิม แล้วก็ออกเดินทางต่อ มาแวะเที่ยวอีกทีที่วัดโพดอง แต่กว่าจะได้เดินเข้าไปถึงตัววัดก็มาแวะถ่ายรูปดอกกุหลาบหน้าวัดกันเสียนานทีเดียว ก็ดอกใหญ่ ออกมาเป็นช่อๆ สีก็สวยสด แถมกลิ่นยังหอมยวนใจ ใครจะอดใจไหวล่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 17:51:36 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 70 (1426181)
คนแรมทาง

แล้วก็แวะถ่ายรูปบ้าง วันนี้โชคดี ฟ้าเปิดให้เห็นยอดเขาคันเช็งจุงก้าด้วย (เห็นแค่นี้ก็รู้สึกว่าทริปนี้โชคดีมากแล้ว เพราะทริปที่ผ่านๆ มาไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นเลย เพราะเธอแอบอยู่หลังก้อนเมฆตลอด ไม่ได้คาดหวังเลยว่าเราจะมีวันที่โชคดีกว่าวันนี้อีก)

เก็บภาพกันใหญ่เลยพวกเรา

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 17:44:20 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 69 (1426180)
คนแรมทาง

ออกเดินทางจากลาชุงมุ่งหน้าสู่กังต็อก ระหว่างทางก็แวะตามจุดตรวจต่างๆ และเข้าห้องน้ำไปด้วยเลย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 17:39:43 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 68 (1426175)
คนแรมทาง

หลังอาหารเช้า พวกเราก็พร้อมออกเดินทางกลับเมืองกังต็อกกัน ผู้จัดการโรงแรมมอบผ้าไหมสีขาวบริสุทธิ์พร้อมทั้งอวยพรให้กับพวกเราทุกคนตามธรรมเนียม เพื่อให้พวกเราโชคดี เดินทางปลอดภัย

แล้วก็มาถ่ายรูปหมู่หน้าโรงแรมกัน วันนี้คุณเจ้าของโรงแรมก็อยู่ด้วย (ผู้หญิงพื้นเมืองที่นั่งอยู่แถวหน้า ใส่เสื้อสีเขียวนี่แหละค่ะ)

หมู่ใหญไปแล้ว ก็มาหมู่เล็กกันต่อ

แล้วก็รูปคู่ซะหน่อย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 17:25:24 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 67 (1426168)
คนแรมทาง

กลับมาเก็บภาพบรรยากาศที่โรงแรมต่ออีกหน่อย ชั้นบนของโรงแรมนี้ จัดเป็นพิพิธภัณฑ์เล็กๆ แสดงวิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่นที่นี่ มีเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ เครื่องแต่งกาย และอื่นๆ อีกมากมายค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 17:12:58 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 66 (1426162)
คนแรมทาง

เสร็จสิ้นภารกิจหลัก ก็เดินชมนกชมไม้ในหมู่บ้านไปเรื่อยเปื่อย ก่อนจะได้เวลาอาหารเช้า

บรรยากาศยามเช้านี่ดีจัง

แล้วก็ยังคงชอบใจกับดอกแอปเปิ้ลหน้าโรงแรมอยู่ค่ะ ท้องฟ้าก็สีสวย มีผึ้งตัวใหญ่กำลังบินไปบินมาตอมดอกแอปเปิ้ลด้วย ชีวิตที่นี่ดูมีความสุขจัง เมืองลาชุง เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบแห่งนี้เป็นเมืองที่ทำให้ได้พักผ่อนจากสิ่งวุ่นวายในเมืองใหญ่จริงๆ ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 16:47:24 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 65 (1426159)
คนแรมทาง

ภารกิจหลักของเช้าวันนี้ คือไปเก็บภาพกุหลาบพันปีสีแดงสดต้นที่สวยที่สุดในทริป ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านนี่เองค่ะ อุตส่าห์ไปชมกุหลาบพันปีถึงหุบเขายุมถังมาแล้ว แต่ไม่สวยได้ใจเท่าต้นนี้ค่ะ

แสงกำลังสวยพอดีเลย จากที่สีแดงอยู่แล้ว ยิ่งแสงส่องขนาดนี้ ยิ่งแดงสดใสเข้าไปอีก

แต่กว่าจะได้เห็นช่อสวยๆ ขนาดนี้ ต้องฝ่าฟันกิ่งหนามของต้นไม้ข้างๆ ช่อกันหน่อยนะคะ ดีนะที่ใส่เสื้อแขนยาว เลยเอาแขนเสื้อช่วยกันหนามได้หน่อย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 16:38:46 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 64 (1426155)
คนแรมทาง

5 พฤษภาคม 2554  :  ลาชุง - กังต็อก

สวัสดีวันใหม่ เช้านี้รีบตื่นมาถ่ายรูปบนดาดฟ้าโรงแรมซะหน่อย เพราะเมื่อวานไม่ได้ขึ้นมา อากาศตอนตีห้ากว่าๆ บนดาดฟ้านี่เย็นได้ใจ

รออีกไม่กี่อึดใจก็เริ่มเห็นแสงสีทองของพระอาทิตย์ส่องยอดเขาแล้ว

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 16:21:45 IP : 14.207.237.45

ความคิดเห็นที่ 63 (1426151)
คนแรมทาง
อ่ะๆ ป้าแขมาเยี่ยม เอารูปมาฝากด้วย ขอบคุณมากค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-05-31 16:00:38 IP : 14.207.237.45

Copyright © 2007-2037 สงวนลิขสิทธิ์ภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ ห้ามลอกโดยเด็ดขาด