ReadyPlanet.com

9-18 พฤษภาคม 53 : สิกขิม เมื่อยามฝนพรำ
วันแรมทาง

สิกขิม เมื่อยามฝนพรำ 9-18 พฤษภาคม 2553
บักโดกรา-ดาร์จีลิ่ง-กาลิมปง-กังต๊อก-ทะเลสาบฉางกู-ลาชุง-ยุมถัง-เพลลิ่ง-บักโดกรา

กลับมาถึงเมืองไทยกันโดยสวัสดิภาพ ก่อนการประกาศเคอร์ฟิวในเมืองกรุงแค่วันเดียว ทำให้การเดินทางของทริปนี้จบลงโดยปกติสุข ทุกคนกลับถึงบ้านตามแผน ทั้งสาวเชียงใหม่ สาวชุมพร สาวชลบุรี และหนุ่มสาวชาวกรุงเทพฯ แม้ทริปนี้จะมีหลายเรื่องหลายอย่างผิดแผนไปบ้าง ด้วยอุปสรรคจากสภาพอากาศ จากสภาพถนนหนทาง และจากสภาพความพร้อมของร่างกายพวกเราเอง (แถมยังมีปัญหาจากการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่อีก) แต่โดยรวมแล้วทริปนี้ของเราก็บรรลุเป้าหมายค่ะ ทุกคนสนุกสนานเฮฮากันตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย และเข้ากันได้อย่างรวดเร็ว กลับมาถึงเมืองไทยก็ยังติดต่อถึงกันด้วยความเป็นห่วงเพราะสถานการ์บ้านเมืองไม่ปกติ ดีใจจังที่ได้ร่วมเดินทางกับทุกคนในทริปนี้ และหวังว่าทริปนี้จะสร้างความประทับใจให้กับทุกๆ คนบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณทุกคนค่ะที่ทำให้การเดินทางสู่สิกขิมในครั้งนี้มีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเสียงกดชัตเตอร์ตลอดทาง ถึงจะเจอร้อนบ้าง หนาวบ้าง ฝนตกบ้าง แต่บนเส้นทางก็เต็มไปด้วยสีสันที่น่าจดจำค่ะ

ผู้ตั้งกระทู้ วันแรมทาง กระทู้ตั้งโดยเว็บมาสเตอร์ โพสต์และแสดงความเห็นเฉพาะสมาชิกเท่านั้น :: วันที่ลงประกาศ 2010-05-21 13:48:44 IP : 125.24.20.239

ความคิดเห็นที่ 331 (1380482)
คนแรมทาง

พี่น้อยขอแวะซื้อผักสดๆ ข้างทางซะหน่อย ได้กระเจี๊ยบเขียวมา 2 มัดค่ะ ส่วนพี่ๆ แก๊งค์ สส. ก็ได้มะม่วงมาหลายลูก มื้อกลางวันนี้พวกเราเลยได้กินผัดกระเจี๊ยบเขียวกับยำมะม่วงกัน

มื้อนี้มีแม่ครัวหลายคนค่ะ ช่วยกันเตรียมวัตถุดิบใหญ่เลย

ส่วนคนผัดคือพี่น้อย ซึ่งพกพริกแกงแบบซองมาด้วย ผัดพริกแกงใส่ผักตามด้วยผู้ช่วยแม่อีกหน่อย อร่อยล้ำค่ะ เสียดายตอนกินลืมถ่ายรูปค่ะ หิวหน้ามืด กินกันไม่สนใจใคร หมดทุกอย่างค่ะ (ยกเว้นอาหารแขก)

เด็กน้อยน่ารักคนนี้ มากับพ่อและแม่ค่ะ มาแวะกินข้าวที่ร้านนี้เหมือนกัน พี่ปลาขออุ้มก็ให้อุ้มด้วย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 21:03:44 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 332 (1380489)
คนแรมทาง

กินข้าวเสร็จก็ออกเดินทางกันต่อเลย แล้วก็มาแวะที่จุดตรวจก่อนเข้าเขตสิกขิมตะวันตกค่ะ ระหว่างที่รอคุณไกด์ทำเรื่องตรวจใบอนุญาต พี่ม่านกับพี่บีซึ่งตามหาไปรษณีย์เพื่อจะซื้อแสตมป์มาหลายวัน ก็เจอเข้ากับไปรษณีย์เล็กๆ แห่งหนึ่ง ทีแรกก็ตั้งใจกันว่าจะติดแสตมป์ที่โปสการ์ดซึ่งเขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะฝากส่งเลย แต่พอเห็นซองจดหมายเก่าๆ ซองหนึ่งที่วางอยู่ตรงนั้น เลยไม่มีใครกล้าฝากส่งสักคน ซื้อแสตมป์เสร็จก็ออกเดินทางต่อกันเลย
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 22:10:08 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 333 (1380491)
คนแรมทาง

ขับรถมาอีกสักพักก็มาจอดแวะตอนจุดชมวิวต้นไม้ใหญ่ต้นนี้กัน

มองลงไปด้านล่างจะเห็นวิวประมาณนี้ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 22:26:46 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 334 (1380492)
คนแรมทาง

ช่ารักเด็กอีกแล้วค่ะ พอดีเด็กๆ เลิกเรียนเดินกลับบ้านผ่านมาแถวนี้ พี่ม่านเลยส่งยิ้มหวานๆ พร้อมลูกอมให้ แล้วก็ถ่ายรูปกันซะหน่อย แต่ดูจากแววตาของเด็กๆ แล้ว เหมือนจะกำลังสนใจอะไรบางอย่างอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นกล้องถ่ายรูปของใครสักคนที่กำลังจับภาพนี้แหละ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 22:36:02 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 335 (1380494)
คนแรมทาง

เดินทางต่อถึงเพ็ลลิ่ง พวกเราก็แวะเที่ยวกันก่อนเลย เพราะเหลือเวลาเที่ยวน้อยแล้ว

ไปเที่ยวที่พระราชวังเก่าแรบเด็นท์เซ (Rabdentse Palace) เมืองหลวงแห่งที่ 2 ของสิกขิมต่อจากยุมสง (Yuksam) ราชธานีแห่งแรก แต่พระราชวังแรบเด็นท์เซนั้นตั้งอยู่บนภูเขานะคะ ต้องออกแรงเดินกันหน่อย ประมาณ 2 กิโลเมตรค่ะ ด้านบนเป็นจุดชมวิวยอดเขาคันเชงจุงก้าที่งดงามอีกแห่งหนึ่งด้วย (ถ้าฟ้าเปิดให้เห็นนะ)

ออกเดินกันเถอะเรา

ระหว่างทางจะมีป้ายบอกระยะทางที่เหลือ และคำพูดให้กำลังใจด้วย คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่เริ่มเดินขึ้นมาแล้วเปลี่ยนใจน่ะ

ดูจากต้นไม้แล้ว ที่นี่น่าจะอากาศเย็นตลอดทั้งปีนะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 22:44:23 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 336 (1380495)
คนแรมทาง

เกือบถึงแล้วค่ะ จากตรงนี้เดินอีกหน่อยเดียวก็เข้าเขตพระราชวังเดิมแล้ว

ไปต่อกันเลย

ถึงแล้วจ้ะ เดินชมบรรยากาศรอบๆ กันนะ สิ่งก่อสร้างที่เห็นอยู่นี้ ล้วนแต่ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่แล้วเกือบทั้งสิ้นค่ะ

สุดท้ายแล้วฟ้าก็ไม่เปิดให้เราเห็นยอดเขาเลยค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 22:59:22 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 337 (1380497)
คนแรมทาง

ลงมาจากพระราชวังเก่า เราก็ไปเที่ยวต่อที่วัดพีมายางเซ (Pemayangtse) พระอารามทางศาสนาพุทธสายทิเบตที่เก่าแก่และงดงามค่ะ ที่วัดนี้ก็เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดอีกแห่ง เพราะตั้งอยู่บนภูเขาสูงค่ะ

แต่มาถึงที่นี่วัดก็ปิดแล้วจ้ะ วิหารใหญ่ปิดเรียบร้อย (ปิดอีกแล้ว คุณไกด์โดนหักคะแนนไปเท่าไหร่แล้วเนี่ย) ส่วนวิหารน้อยๆ ที่มีกงล้อมนต์ขนาดใหญ่ยังเปิดอยู่ค่ะ และยังสามารถเยี่ยมชมรอบๆ วัดได้ค่ะ

ไปเดินถ่ายรูปรอบๆ วัดกันสักรอบ

พระลามะองค์น้อยๆ กำลังเล่นกันอยู่อย่างสนุกสนานค่ะ

มองจากที่วัดจะเห็นพระราชวังแรบเด็นท์เซด้วย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 23:15:52 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 338 (1380499)
คนแรมทาง

ได้เวลาเข้าที่พักกันแล้ว คืนนี้เราจะพักที่ De Regency เป็นโรงแรมที่มาตรฐานดีแห่งหนึ่งในเพ็ลลิ่งค่ะ เก็บของเข้าห้องแล้วพักผ่อนกันสักหน่อย ก่อนออกไปกินอาหารค่ำที่ร้านอาหารซึ่พี่ปลากับน้องตาลเปิดหนังสือคู่มือเลือกมาค่ะ เป็นร้านในโรงแรม Kabur ซึ่งมีนักท่องเที่ยวแนะนำกันเยอะ แต่พอมาถึงร้านแล้ว รู้สึกว่าบรรยากาศไม่เหมาะกับผู้ใหญ่เท่าไหร่ค่ะ ไม่ใช่เรื่องอาหารหรือบริการนะ แต่เพราะแสงสีของร้านนี่แหละ แต่จะเปลี่ยนร้านใหม่ตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วค่ะ เพราะฝนเริ่มตก และเมืองนี้เล็กมากๆ ไม่มีร้านอาหารให้เลือกมากนัก เท่าที่เดินผ่านมาก็จะเป็นร้านเล็กๆ ทั้งนั้นค่ะ

ได้เวลาอาหารแล้วค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 23:44:56 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 339 (1380500)
คนแรมทาง

หลังจากอิ่มท้องเรียบร้อย ก็ได้เวลากลับไปพักผ่อนกัน เพราะที่นี่ไม่มีอะไรให้ช็อปนักค่ะ อากาศเย็น หมอกหนา แล้วสายตาก็ดันไปสะดุดกับหลักกิโลเมตรหลักนี้เข้า ไม่ถ่ายไม่ได้แล้ว เพราะพรุ่งนี้ก็ต้องออกเดินทางแต่เช้ามืด จะรอแสงอาทิตย์คงไม่ได้ค่ะ กดซะเลย

คืนนี้ต้องรีบเข้านอน เพราะพรุ่งนี้ต้องออกเดินทางตั้งแต่ตีห้าค่ะ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะทุกคน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-20 23:55:38 IP : 180.180.1.4

ความคิดเห็นที่ 340 (1380537)
พี่อ๋อย
ชมไปก็คิดถึงความหลังเนอะ จะรอดูใหม่วันที่29นะจ๊ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น พี่อ๋อย วันที่ตอบ 2010-06-21 12:13:50 IP : 180.180.193.197

ความคิดเห็นที่ 341 (1380544)
คนแรมทาง

สวัสดีค่ะพี่อ๋อย ทริปหน้ายังไม่ได้ออกเดินทางเลย เตรียมตั้งตารอดูเสียแล้วเหรอคะ

วันที่ 10 วันสุดท้ายของการเดินทาง อาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2553  :  เพ็ลลิ่ง (Pelling) - บักโดกรา (Bagdogra)

ตี 4 ครึ่ง พวกเราพร้อมกันที่ห้องอาหารค่ะ เป็นมื้อที่เช้าที่สุดในทริปนี้เลย แต่ก็ต้องกินรองท้องกันหน่อยนะ เพราะต้องนั่งรถอีกหลายชั่งโมง อาหารหลักๆ ของมื้อนี้ก็เป็นไข่ต้มค่ะ แจ้งกับทางโรงแรมไว้แล้วตั้งแต่เมื่อคืน แล้วก็มีโจ๊กซองๆ ที่เตรียมมาจากเมืองไทย ขนมปัง เนย เครื่องดื่มชากาแฟ และอื่นๆ ค่ะ

เติมพลังเรียบร้อยก็เตรียมตัวออกเดินทาง ระหว่างรอพนักงานทยอยขนกระเป๋าขึ้นรถ ก็ถ่ายรูปกันไปพลางๆ (นางแบบพร้อมทำงานแต่เช้ามืดเลยจ้ะ)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-21 13:14:00 IP : 125.24.73.189

ความคิดเห็นที่ 342 (1380545)
คนแรมทาง

เช้านี้ฝนตกลงมาส่งพวกเรา แทนที่จะเป็นฟ้าเปิดให้เห็นยอดของโฉมงามคันเชงจุงก้า สรุปว่าโอกาสสุดท้ายที่จะได้ยลยอดเขาหิมะที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลกได้หมดลงอย่างสิ้นเชิงแล้วค่ะ อุตส่าห์แอบหวังไว้ตอนก่อนนอนว่าอาจจะได้เห็นคันเชงจุงก้าออกมาโบกมือลาก่อนกลับซะหน่อย

ออกเดินทางได้สักพักฝนก็เริ่มหยุดแล้ว อากาศเย็น มีสายหมอกลอยมาตามลม กลายเป็นม่านหมอกนี่แหละที่มารับและมาส่งพวกเรา จริงๆ ก็อยู่กับเรามาตลอดทั้งทริปนี้แหละ ฝน หมอก ดอกไม้ และสายลมเย็นๆ ทริปนี้ชุ่มฉ่ำชื่นใจจริงๆ นั่งกันเงียบๆ ซึมซับบรรยากาศ สูดไอเย็นและอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดให้เต็มที่ คงอีกนานกว่าจะได้เจอกันอีกนะสิกขิม

เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง พวกเราก็ลงมาถึงเมืองบักโดกรา อากาศเริ่มร้อนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เสียงแตรรถ ผู้คนเดินกันขวักไขว่ การจราจรติดขัด พลขับที่เคยเหยียบกระจายบนเส้นทางลัดเลาะขึ้นเขาลงเขา ตอนนี้กลายเป็นเต่าอยู่ในเมืองค่ะ เรากลับสู่โลกของความจริงแล้วค่ะ ความจริงที่ว่า ที่นี่....อินเดีย

พลขับไปส่งพวกเราถึงสนามบินบักโดกราประมาณ 10.30 น. ทุกอย่างราบรื่นดี พวกเราบอกลาไกด์และคนขับรถ แล้วเข้าไปเช็คอิน รอกลับบ้านกัน วันนี้เครื่องออกตรงเวลาค่ะ 12.05 น. เหิรฟ้าจากสนามบินบักโดกรา-ประเทศอินเดีย บินตรงสู่สนามบินสุวรรณภูมิ-ประเทศไทย ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี พวกเรากลับถึงมาตุภูมิโดยสวัสดิภาพ ถึงเมืองไทยจะอากาศร้อนกว่าสิกขิมมากมาย แต่เราก็รักเมืองไทยมากกว่าค่ะ สวัสดีเมืองไทย...ที่รักและคิดถึง

การเดินทางของความคิดถึงสิกขิมที่สะสมมา 3 ปี ตอนนี้ได้สิ้นสุดลงแล้วค่ะ เราได้กลับไปเยือนสิกขิมอีกครั้งในวันที่ฝนตก (เหมือนเดิม) ทั้งที่ไปเร็วกว่าเดิมเกือบเดือน ได้สัมผัสบรรยากาศทั้งที่เหมือนและต่างจากเดิม กับเพื่อนร่วมทางกลุ่มใหญ่ (12 คน ถือว่าใหญ่แล้วค่ะสำหรับเส้นทางท่องเที่ยวที่ไม่ใช่ทริปแสวงบุญของวันแรมทาง และใหญ่มากแล้วถ้าเทียบกับทริปแรกที่ไปกัน 3 คน) แต่เป็นกลุ่มที่ทุกคนสามารถเข้ากันได้ดี ทั้งที่ต่างวัยและต่างใจ ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่ทำให้การเดินทางสู่สิกขิมในครั้งนี้สนุกสนานเฮฮาอารมณ์ดี มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ และมีมิตรภาพใหม่ๆ กับความประทับใจเก็บใส่กระเป๋ากลับมาเต็มๆ การเดินทางสิ้นสุดลง แต่ความทรงจำยังคงอยู่ตลอดไปค่ะ....ขอบคุณทุกคนนะคะ แล้วความคิดถึงจะพาเรากลับมาเจอกันอีกค่ะ :)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-21 13:27:45 IP : 125.24.73.189

ความคิดเห็นที่ 343 (1380652)
ช่าเองคะ

ขอบคุณวันแรมทางมากคะที่ทำให้ได้พบเพื่อนใหม่ที่ดีที่สุด  ทำให้ได้พบบรรยากาศที่สดชื่นตลอดเวลาในการเดินทาง ได้พบเพื่อนที่เข้าใจ เพื่อนที่ให้ความสนุก เพื่อนที่ให้รอยยิ้ม เพื่อนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันและเวลาที่คิดถึงถ้ามีโอกาสคงได้ร่วมทางกันอีกนะคะ ขอบคุณจากใจจริงคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ช่าเองคะ ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-06-22 13:26:43 IP : 180.214.192.187

ความคิดเห็นที่ 344 (1380658)
กิมจิ
ได้ติดตามชมรูปมาตลอด ทำให้อยากไปเทียวสิกขิมมากขึ้น  สนุกกับการเล่าเรื่องและภาพสวยๆ น้องๆวันแรมทางนิสัยน่ารักทุกคนเลยนะ  อึมสิกขิมมีแต่ฝนกับหนาวใช่ป่าว แล้วพฤษภาคมเป็นช่วงที่เหมาะแก่การไปเที่ยวที่สุดใช่มั้ยคะ  หวังว่าคงได้ใช้บริการจากวันแรมทางในสิกขิมทริปปีหน้า
ผู้แสดงความคิดเห็น กิมจิ วันที่ตอบ 2010-06-22 13:44:12 IP : 118.172.79.139

ความคิดเห็นที่ 345 (1383654)
Gain

บรรยายยยยยได้  ยอดเยี่ยมขอชื่นชม

และความคิดถึงจะนำเรากลับมาเจอกันอีกนะคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น Gain (gain2550-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-07-20 15:20:30 IP : 58.11.56.49

ความคิดเห็นที่ 346 (1383732)
คนแรมทาง

ขอบคุณทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

คิดถึงๆๆ สมาชิกในทริปนี้ทุกคนเลย สักวันคงได้เจอกันเพราะความคิดถึงจ้ะ :)

ขอโทษคุณกิมจิด้วยนะคะที่เข้ามาตอบช้าไปหน่อย(ไม่หน่อยซินะ ช้ามากกกก ผ่านมาเกือบเดือนแล้วอ่ะ)
ขอบคุณนะคะที่ติดตามชม และความรู้สึกดีๆ ที่มีให้ตั้งแต่ยังไม่ได้เจอกัน

อย่างที่พี่เข้าใจก็น่าจะถูกค่ะ สิกขิมดูเหมือนจะมีแค่ฝนกับหนาว เพราะช่วงที่เมืองอื่นๆ ร้อนมากๆ สิกขิมก็ยังอากาศเย็นอยู่ค่ะ แต่จะบอกว่าเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงเดือนที่ดีที่สุดสำหรับการเที่ยวสิกขิมก็คงไม่ใช่นะคะ แต่เป็นช่วงที่มีดอกไม้เยอะ และมีจุดเด่นอยู่ที่กุหลาบพันปีบานค่ะ แต่ก็อาจจะเริ่มมีฝน ฟ้าครื้ม ไม่ค่อยได้เห็นเทือกเขานัก เพราะฟ้าไม่โปร่งค่ะ

ถ้าใครอยากเห็นฟ้าใสๆ อากาศเย็นๆ เห็นวิวเทือกเขาเต็มๆ ตา คงต้องไปช่วงหน้าหนาว ตั้งแต่ตุลาคม-มีนาคมค่ะ ถ้าเป็นช่วงธันวาคม-มกราคม อากาศจะหนาวเย็นมาก และหิมะเต็มค่ะ

ช่วงที่ดีหรือที่เหมาะสำหรับไปสิกขิม ขึ้นอยู่ที่ว่าคนไปอยากได้ชื่นชมสิกขิมในมุมมองไหนมากกว่าค่ะ
หวังว่าวันแรมทางจะมีโอกาสได้ต้อนรับคุณกิมจิร่วมทริปสิกขิมในปีหน้านะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ :)

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-07-20 22:34:17 IP : 125.24.36.31

Copyright © 2007-2037 สงวนลิขสิทธิ์ภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ ห้ามลอกโดยเด็ดขาด