ReadyPlanet.com

24 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 54 : Valley of Flower
วันแรมทาง

ทริปแรมทางสู่ "VOF - Valley of Flower"
24 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2554

การเดินทางของนางสิบสอง (โหด มันส์ ฮาาาาา)

เมื่อสาวงามทั้งสิบสองนาง อยากแบกเป้กะเค้าบ้าง เรื่องราวการเดินทางแบบโหด มันส์ ฮา สนุกเคล้าน้ำตาจึงเกิดขึ้น ไม่น่าเชื่อว่าแค่จุดเริ่มต้นจุดเล็กๆ เพียงอีเมลฉบับหนึ่งที่ส่งถึงกัน พร้อมภาพประกอบที่เห็นสีสันของดอกไม้เต็มหุบเขา จะนำพวกเราทั้ง 12 คนมารวมตัวกันได้ ทริปนี้จึงเป็นอีกทริปหนึ่งที่มั่นใจได้ว่าจะอยู่ในความทรงจำของชาวคณะนาง 12 อย่างไม่มีวันลืม

ใครที่รอคอยภาพและเรื่องราวของทริปนี้ เราจัดให้เต็มที่เช่นเคยค่ะ โปรดติดตามชมนะคะ..

เพิ่มพิเศษ- บทความและภาพถ่ายการเดินทางสู่ Valley of Flowers จากเพื่อนร่วมทางของพวกเรา

บันทึกจาก Cookie Nim - "นับถอยหลังสู่ Valley of Flowers ดินแดนในฝัน"

บันทึกจาก ธนาทิพ ฉัตรภูติ - "หุบเขาแห่งดอกไม้และชีวิต (เปิดใจเที่ยวอินเดีย ตอนที่ 3)"
ตามอ่านได้จากใน Facebook - http://www.facebook.com/#!/note.php?note_id=208544029202009

หรือจาก women40plus e-magazine - http://www.women40plus.com/destination/1150-Valley-of-Flowers.html

ลองคลิกเข้าไปอ่านกันด้วยนะคะ

ผู้ตั้งกระทู้ วันแรมทาง กระทู้ตั้งโดยเว็บมาสเตอร์ โพสต์และแสดงความเห็นเฉพาะสมาชิกเท่านั้น :: วันที่ลงประกาศ 2011-08-15 14:24:24 IP : 183.89.168.140

ความคิดเห็นที่ 222 (1445884)
คนแรมทาง

นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ทุกคนกับค่ำคืนที่เย็นฉ่ำในเมืองบาดรินาท

คืนนี้เราก็ต้องพักผ่อนแล้วเหมือนกัน แล้วค่อยมาพาเที่ยวกันต่อนะจ๊ะ ฝันดีค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 23:05:04 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 221 (1445877)
คนแรมทาง

ได้เวลาอาหารเย็นกันแล้ว วันนี้ฝีมือเจ้าพี่น้อย อร่อยเหาะไปเลย แถมมีอาหารเสริมที่เหลืออยู่อีกหลายอย่าง ต้องเอาออกมาช่วยกันกำจัดน้ำหนักน่ะ

มื้อนี้มีซุปผักดอกคะน้า ผัดพริกแกงกระเจี๊ยบเขียว ปลาเค็มชลบุรี น้ำพริกอีกหลายกระปุก กับผักสด และเราสั่งข้าวผัดกับแกงและซุปกับพ่อครัวแขกที่นี่ แต่ซุปมันไหม้จนกินไม่ได้เลย แต่ไม่เป็นไร แค่นี้พวกเราก็อิ่มจะแย่อยู่ (ตอนนึกได้ว่าจะถ่ายรูปอาหารมื้อนี้ ก็กินเกือบหมดเสียแล้ว)

เจ้าของหรือเป็นแค่คนดูแลที่นี่ก็ไม่รู้นะ แต่เค้าใจดีมาก ดูแลเอาใจใส่พวกเราดี อนุญาติให้เจ้าพี่น้อยบุกครัวด้วย โดยรวมแล้วที่พักแห่งนี้โอเคสำหรับการเดินทางแบบกลุ่มเล็กๆ นะ แต่ถ้าคนเยอะกว่านี้คงรับไม่ไหว น่าเสียดายที่พวกเรามีเวลาอยู่ที่นี่น้อยเกินไป เพราะไม่ได้รู้มาก่อนว่าเมืองนี้น่าอยู่น่าเที่ยว เลยไม่ได้คิดว่าต้องอยู่นาน พรุ่งนี้เช้าพวกเราต้องออกเดินทางกันตั้งแต่ตี 5 เพราะต้องนั่งรถยาวไปฤษีเกศ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 22:41:41 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 220 (1445875)
คนแรมทาง

ระหว่างที่พวกเราไปตลาด สาวๆ ที่อยู่บ้านเค้าก็พักผ่อนกันแบบชิวๆ และก็สั่งอาหารสำหรับมื้อเย็นได้เรียบร้อยแล้ว

ราวกับเพิ่งผ่านศึกสงครามกันมานะพวกเรา

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 22:31:59 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 219 (1445874)
คนแรมทาง

เก็บดอกไม้ริมทางมาฝากอีกสองสามดอก

ดอกเดซี่ที่บ้านพักค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 22:27:56 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 218 (1445872)
คนแรมทาง

ในที่สุดก็ได้รองเท้าพี่ม่านสมดังใจ ส่วนร้านอาหารที่ไปแอบเมียงมองก็ได้ความว่าเมืองนี้เป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ ร้านอาหารทั้งเมืองเป็นมังสวิรัต 100% ค่ะ ไม่มีแม้แต่ไข่

อีกภารกิจหนึ่งคือหาซื้อพริกให้เจ้าพี่น้อย แต่แวะดูอยู่หลายร้านก็ไม่มี ร้านที่มีคนขายก็ไม่พร้อมจะขายให้ มัวแต่ทำอะไรอยู่ก็ไม่รู้ สรุปว่าภารกิจนี้ล้มเหลวค่ะ ไม่ได้พริกกลับมาให้เจ้าพี่น้อย

แล้วก็มาแวะซื้อน้ำเปล่าร้านใกล้ๆ บ้านพักอีกที

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 22:22:20 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 217 (1445868)
คนแรมทาง

เมืองบาดรินาท เป็นเมืองแห่งพระวิษณุค่ะ ของที่ระลึกที่ขายส่วนใหญ่ก็เป็นข้าวของบูชาพระวิษณุหลากหลายรูปแบบนี่แหละ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 22:02:25 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 216 (1445867)
คนแรมทาง

พี่ม่านใจดี ให้ทานอีกแล้ว แต่ขอทานที่นี่นั่งเรียงกันเป็นระเบียบดีค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 21:58:57 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 215 (1445866)

ถ่ายรูปคนกันบ้าง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 21:55:35 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 214 (1445865)

แวะถ่ายรูปบนสะพานกันอีกหน่อย

แอบดูผู้ชายอาบน้ำกัน...555 เป็นน้ำร้อนด้วยนะ ดูน่าจะอุ่นดีจัง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 21:44:54 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 213 (1445864)
คนแรมทาง

ช่วงเย็นนี้มีเวลาเหลือพอสมควร หลายคนเลือกที่จะพักผ่อนสบายๆ นั่งๆ นอนๆ ไปตามสะดวก ส่วนเจ้าพี่น้อยจะเข้าครัวโชว์ฝีมือทำอาหารเย็น เพราะได้ผักสดมาหลายอย่าง ส่วนพี่ม่านชวนสามสาววันแรมทางไปเดินตลาด เพราะมีภารกิจต้องหาซื้อรองเท้าแตะให้ได้ เนื่องจากถูกรองเท้าหนังคู่ใจกัดจนเจ็บไปหมดแล้ว และเรื่องช็อปปิ้ง พี่น้อยก็ไม่พลาดอยู่แล้ว พวกเรา 5 สาวเลยออกไปเดินตลาดกัน จะไปสำรวจพื้นที่ด้วยว่ามีร้านอาหารน่ากินหรือเปล่

เราต้องเดินผ่านตรอกซอกซอยเล็กๆ ที่มาร้านค้าตั้งอยู่เรียงรายสองข้างไปเรื่อยๆ แล้วก็ข้ามสะพานกลับไปทางเดิม เพราะร้านขายของใหญ่ๆ จะตั้งอยู่อีกฝั่งน่ะ

มีร้านขายยาแผนโบราณด้วยนะ

ป.ปลา แต่งตัวได้ชิวมากกกกกกก

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 21:37:18 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 212 (1445859)
คนแรมทาง

น้องตาลเกือบจะโดนยำเสียแล้ว ไม่ได้จะรุมเรื่องพามาลำบาก พาไปเดินขึ้นเขาเข้าป่าหรอกนะ เพราะสมัครใจมาเองทุกคน แต่ไอ้ตอนที่ต้องเดินขึ้นมาบนที่พักที่น้องตาลเป็นคนเลือกเองที่นี่แหละ ถ้าวิวไม่สวยบรรยากาศไม่ดีอย่างนี้ มีหวังน้องตาลโดนรุมกินโต๊ะแน่ๆ

มาดแต่ละคน สุดยอด

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 20:59:47 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 211 (1445857)
คนแรมทาง

ตลอดหลายวันที่ผ่านมา พวกเราแทบจะไม่ได้แบกเป้ขึ้นหลังกันเลย เพราะเหมารถและใช้ลูกหาบตลอด แต่ไหนๆ ก็ตั้งใจมาแบกเป้ทั้งที ต้องมีหลักฐานกันหน่อย ป.ปลาอุตส่าห์ทุ่มทุนสร้างซื้อเป้ใบใหม่เลยนะ

พี่ๆ ทั้งหลายก็ไม่น้อยหน้าค่ะ

ดูจะแรงเหลือกันนะเนี่ย ยังมีอารมณ์แบกเป้มาโพสท่าถ่ายรูปกัน

อันนี้ก็แนวเจ็บแค้นเคืองโกรธนะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 20:35:52 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 210 (1445848)
คนแรมทาง

ถึงแล้วๆๆ Jagirdar Guest House เป็นที่พักเล็กๆ ที่อยู่บนเนินเขา มองลงไปเห็นเมืองบาดรินาทด้านล่าง

วิวสวย บรรยากาศดีค่ะ ขึ้นมาถึงแล้วทำให้ทุกคนหายเหนื่อย ดูเป็นส่วนตัวและเงียบสงบดี อาจเป็นเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวคนอื่นเลยนอกจากพวกเราน่ะ ที่นี่เลยกลายเป็นพื้นที่ของพวกเราไปโดยปริยาย

ด้วยความที่เป็นเกสเฮ้าส์เล็กๆ เลยมีห้องพักอยู่แค่ไม่กี่ห้อง ส่วนเต็นท์ที่มีอยู่หลายหลังเค้าก็ไม่อยากให้พัก เพราะเกรงว่าฝนตกแล้วจะลำบาก พวกเราเลยได้พักห้องละ 3 คน แต่มีห้องน้ำในตัวอยู่สองห้อง อีกสองห้องต้องออกมาใช้ห้องน้ำรวมค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหามากนัก เพราะอากาศที่นี่เย็นได้ใจอยู่ พวกเราเลยกะว่าจะไม่อาบน้ำอยู่แล้วน่ะ...อิอิ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 20:06:48 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 209 (1445844)
คนแรมทาง

เดินไต่บันไดกันอย่างเหนื่อยอ่อน ทุกคนหวังว่าวันนี้เราจะมาพักผ่อนสบายให้หายเหนื่อยล้าจากการเดินท่อง VOF แต่พอมาเจอบันได ทำเอาหลายคนออกปากว่ายอมจ่ายเงินเพิ่มไปเปิดห้องนอนในเมืองได้มั้ยเนี่ย 555...ไม่ทันแล้วค่ะพี่น้อง เดินมาถึงนี่แล้วนะ อีกนิดเดียวเอง สู้ๆ ดูเจ้าพี่น้อยเสียก่อน

ที่พักของพวกเราชื่อว่า Jagirdar Guest House ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 19:58:20 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 208 (1445837)
คนแรมทาง

มาแล้วจ้ะ เดินต่อกันเถอะพวกเรา มาหยุดยืนอยู่กลางสะพาน สายน้ำข้างล่างไหลแรงมากๆ นี่คือแม่น้ำ Alaknanda ที่จะไหลไปบรรจบกับแม่น้ำ Bhagirathi เป็นแม่น้ำคงคาค่ะ

ข้ามสะพานมาก็ถึงทางขึ้นวัด Badrinath แต่พวกเราไม่ได้ขึ้นไปนะ เพราะคนเยอะ และก็กำลังลุ้นกับการไปให้ถึงที่พักน่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 19:46:48 IP : 27.130.73.31

ความคิดเห็นที่ 207 (1445696)
คนแรมทาง
คืนนี้หมดแรงเดินต่อไม่ไหวแล้วจ้ะ ขอพักก่อนละนะ แล้วจะมาพาเที่ยวกันต่อค่ะ ฝันดีราตรีสวัสดิ์นะคะทุกคน
ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 00:31:11 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 206 (1445695)
คนแรมทาง

มองเห็นวัดแล้วค่ะ อยู่อีกฝั่งของลำน้ำ ต้องเดินข้ามสะพานไป แล้วก็เดินลัดเลาะตามตรอกซอกซอยเล็กๆ เข้าไปอีกหน่อย กว่าจะเดินถึงที่พัก น้องตาลเกือบชะตาขาดแล้ว

ที่พักของพวกเราอยู่ก่อนถึงวัดสีแดงสด มุมบนขวาของภาพนี้แหละ เดินกันพอได้เหนื่อยน่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 00:26:02 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 205 (1445694)
คนแรมทาง

พอวนไปถึงลานที่จอดรถ ประกอบกับคุณพลขับบอกว่าพนักงานที่โรงแรมให้บอกลูกหาบหรือกุลีให้พาเข้ามา กุลีเค้ารู้จัก โรงแรมจะอยู่หลังวัดหน่อยเดียว ก็เริ่มรู้แล้วว่าที่พักของพวกเราคงไม่ได้อยู่ในระยะที่รถเข้าถึงแน่นอน แต่ระยะที่ต้องเดินนี่ซิ ไม่ใช่แค่เกรงว่าจะเดินไกล แต่เกรงว่าจะต้องเดินไต่ระดับขึ้นเขาด้วยนี่ซิ

คุณลุงกุลีที่นี่ได้ใจอย่างแรง มีกันอยู่สองคน แต่สามารถแบกกระเป๋าพวกเราทั้งหมดได้ ถึงจะทุลักทุเลและล้มลุกคุกคลานบ้าง บอกว่าเรียกคนมาเพิ่มเราจะจ่ายให้เท่าเดิมก็ไม่ยอม ต้องแบกกระเป๋าขนาดนี้ เรียกค่าจ้างแค่คนละ 50 รูปีเอง

พวกเราเห็นสภาพลุงกุลีแล้วก็พยายามจะเอากระเป๋าเล็กกระเป๋าน้อยมาถือเอง แต่ชาวบ้านร้านตลาดแถวนี้ก็พยายามจะบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องช่วย แกแบกได้แกถือไหว ถึงแกจะล้มไปหนึ่งที ชาวบ้านก็มาช่วยกันเอาของขึ้นหลังให้แกใหม่ ไม่เข้าใจจริงๆ ทั้งที่พวกเราบอกว่ายินดีจ่ายเพิ่มเพื่อจ้างอีกคนสองคนก็ได้

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-15 00:16:36 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 204 (1445685)
คนแรมทาง

จุดหมายต่อไปของพวกเราคือเมืองบาดรินาท (Badrinath) ซึ่งอยู่ห่างจากโกวินกัทประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นเมืองแห่งพระวิษณุ หนึ่งในเมืองศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวฮินดูนิยมเดินทางมาแสวงบุญค่ะ

นั่งกินลมชมวิวสองข้างทางกันไปเรื่อยๆ

ประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง พวกเราก็มาถึงเมืองบาดรินาท แล้วก็ใช้เวลาหาที่ตั้งของที่พักที่น้องตาลจองไว้กันอยู่พักหนึ่ง จากที่ขับรถผ่านตัวเมืองผ่านโรงแรมต่างๆ มาหลายแห่ง แต่ยังไม่เจอที่พักของเรา ถ้าใครก็ไม่ได้ผล สุดท้ายต้องพยายามโทรหาที่โรงแรมเพื่อให้คุยกับพลขับ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 23:33:19 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 203 (1445681)
คนแรมทาง

ในที่สุดพวกเราทุกคนก็ลงมาถึงโกวินกัทโดยสวัสดิภาพค่ะ (ถึงก้นจะทลอก ขาจะเดี้ยง เล็บจะถอดกันไปบ้าง...555)

เติมพลังกันหน่อยพวกเรา เดี๋ยวค่อยเดินทางต่อไปเมืองบาดรินาทกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 23:21:15 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 202 (1445679)

ทีมนี้เดินกันแบบชิวๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 23:12:06 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 201 (1445671)
คนแรมทาง

วันนี้ฟ้าใสแดดดีค่ะ เสียดายที่มันไม่ใช่วันออกเที่ยวแต่เป็นวันโบกมือลา

แต่เส้นทางที่สูงชันและเป็นก้อหินเรียงรายกันแบบเรียบบ้างไม่เรียบบ้าง แถมเจ้าม้าบางตัวก็ดื้อได้ใจ โดยเฉพาะตัวที่นุ้ยขี่ ไม่รู้มันทะเลาะอะไรกันกับม้าตัวที่พี่ปลาขี่ ทั้งที่เป็นม้าบ้านเดียวกัน ต้องเดินตามกัน แต่มันมักจะดีดใส่ม้าตัวของพี่ปลาที่เดินตามอยู่ข้างหลังตลอด ทางก็ชัน ยังดันดีดขาหลังอีก หัวใจจะวายอยู่หลายรอบ คนจูงก็เร่งฝีเท้าเหลือเกิน ทำให้ม้าต้องรีบเดินรีบก้าว ก้นพวกเราก็ยิ่งถูกกระทบกระแทกแรง ใจก็ต้องลุ้นให้ม้าเดินผ่านแต่ละจุดที่สูงชันและลื่นไปได้อย่างปลอดภัย แขนก็ต้องเหนี่ยวไว้ใหัมั่น ขี่ไปก็เครียดกันไป สุดท้ายพอถึงจุดแวะพักที่เหลือระยะทางอีกประมาณ 6 กิโลเมตรจะถึงโกวินกัท หลายคนเลยสละม้าแล้วเดินเท้าต่อ พอมีม้าว่างหลายตัว เราเองเลยขอเปลี่ยนม้า เพราะไม่อยากลุ้นตอนมันดีดกันน่ะ

ดีที่ระยะ 6 กิโลสุดท้ายเส้นทางไม่ชันนัก ทั้งม้าและคนเลยเดินได้ไม่ลำบากเหมือนช่วงแรก ค่อยหายใจทั่วท้องกันหน่อย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 22:46:24 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 200 (1445666)
คนแรมทาง

ป.ปลาสู้ตาย วันนี้ทุกคนพยายามเตรียมอุปกรณ์รองก้นกันอย่างดี เพราะมีประสบการณ์จากขาขึ้นมาแล้ว

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 22:39:05 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 199 (1445655)
คนแรมทาง

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2554  :  แกงกาเรีย (Ghangaria) - โกวิน กัท (Govind Ghat) - (บาดรินาท) Badrinath

สวัสดีเช้าวันใหม่ที่สดใสในแกงกาเรีย เติมพลังกันก่อนเลย เสียท่าไปหน่อยที่เช้านี้ไม่ได้นั่งโต๊ะเดิมโต๊ะประจำที่นั่งอยู่ทุกมื้อ เพราะมีแขกนั่งอยู่แล้ว เลยต้องเปลี่ยนโต๊ะเอามื้อสุดท้ายที่จะสั่งลา

ได้เวลาออกเดินทางกันแล้วพวกเรา เช้านี้อากาศดีเชียว ทุกคนเตรียมอุปกรณ์กันครบมือ พร้อมลุย ไม่รู้ว่าระหว่างแก๊งค์ 9 นางที่จะขึ้นม้ากับ 3 นางขาลุยที่จะเดิน (สองขาประจำพี่ต่วนกับเจ้าตาล และพี่ฝน) ใครจะลำบากกว่ากัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 22:15:42 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 198 (1445643)
คนแรมทาง

ใกล้จะถึงที่พักแล้ว ป.ปลายิ้มแป้นเลย

และแล้วสมาชิกทุกคนก็กลับถึงที่พักโดยสวัสดิภาพ ทีมที่ลงไปถึงก่อนยังมีแรงออกไปเดินช็อปปิ้งกันอีกนะ แบบว่าพรุ่งนี้จะต้องบอกลาแกงกาเรียแล้วน่ะ ต้องหาของที่ระลึกกันหน่อย อันที่จริงไม่เคยสังเกตุเห็นว่ามีอะไรให้ซื้อเลย นอกจากของใช้ของกินทั่วไป แต่ร้านเล็กๆ ที่ไม่ได้สะดุดตาเราไม่รอดพ้นสายตานักช็อปตัวจริงอย่างพี่น้อยไปได้ค่ะ ถึงขนาดวานให้พี่เปิ้ลกลับมาตามนุ้ยที่โรงแรมเพื่อไปช่วยเลือกของน่ะ...555

สุดท้ายของที่ได้จากร้านนี้ก็คือหนังสือ The Valley of Flowers ซึ่งเจ้าของร้านนั้นเป็นไกด์มืออาชีพ และเป็นคนทำหนังสือเล่มนี้เอง ถ่ายภาพเองด้วย เป็นหนังสือที่รวบรวมรูปถ่ายพันธุ์ไม้ นกและสัตว์สารพัดชนิดใน VOF และพื้นที่ใกล้เคียง ไกด์คนนี้เก่งและมีประสบการณ์กว่าสิบห้าปี เค้ารู้จักพันธุ์ไม้มากมาย พร้อมสรรพคุณทางยา และเกร็ดความรู้สารพัดสารพันที่เล่าได้แบบไม่รู้เบื่อ ไม่ว่าจะเปิดเจอภาพดอกไหนหรือต้นอะไร แถมยังยกรูปสองอัลบั้มใหญ่มานำเสนอให้ชม ยิ่งรู้ว่าพวกเราเป็นคนไทย เหมือนยิ่งถูกใจเป็นพิเศษ เพราะเค้ามีเพื่อนคนไทยที่มา VOF ทุกปี น่าจะเป็นใครสักคนที่นำคณะมาทัวร์ในเส้นทางนี้อยู่เป็นแน่

ถ้าไม่ติดว่าอยากพักและหิวแล้ว ก็อยากจะนั่งดูรูปต่อหรอกนะ แต่ไม่ได้แล้วถึงเวลาต้องไปสั่งน้ำร้อนสำหรับอาบคืนนี้ให้ทุกคนก่อน เดี๋ยวไม่มีน้ำร้อนอาบกันล่ะแย่เลย กลับไปกินข้าว อาบน้ำแล้วก็นอนพักผ่อนกันดีกว่า พรุ่งนี้เราจะบอกลาแกงกาเรียกันแล้ว

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 21:01:33 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 197 (1445640)

แสงมาฟ้าเปิด งามหลายๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 20:56:35 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 196 (1445637)
คนแรมทาง

ช่วงเย็นตอนที่ทีมพี่ปลาเดินลง ฝนเริ่มหยุด และฟ้าเปิดออกมาสาดแสงให้เห็นบรรยากาศสวยๆ บนเส้นทางของเฮมกุลมากขึ้น

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 20:48:24 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 195 (1445633)
คนแรมทาง

บอกไม่ถูกว่ารู้สึกยังไงตอนที่เดินลงมาท่ามกลางสายฝนโปรย ไม่ได้เหนื่อยอะไรนัก ไม่ได้คิดเสียดายว่ามาทำไม ไม่ได้เสียใจที่มาแล้วเจอฝนตก (แค่เสียดายเล็กๆ แต่ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็ได้กลับมาอีก) รู้แต่ว่ามันเย็นสบายดี รู้สึกว่าได้พักจากบรรยากาศของเมือง ของงาน เหมือนเป็นอีกโลกที่ยังสงบเงียบและเย็นสบาย นานๆ ทีได้ทำอะไรแบบนี้บ้างก็ดีนะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 20:41:21 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 194 (1445614)
คนแรมทาง

กลับมาที่ทีมเราบ้าง ระหว่างทางที่เดินลงมาฝนตกตลอด หนักบ้าง เบาบ้าง ช่วงที่ตกหนักมากๆ เลยแวะหลบฝนกันที่เพิงร้านขายระหว่างเส้นทาง รออยู่ราวครึ่งชั่วโมงฝนก็ไม่หยุด แต่ก็ซาลงบ้าง เลยตัดสินใจเดินฝ่าสายฝนกัน เพราะทุกคนมีเสื้อกันฝนอยู่แล้ว

เสียดายก็ตรงที่ไม่ได้ถ่ายรูปนี่แหละ ต้องเก็บเจ้าลูกชายตัวใหญ่ยัดใส่กระเป๋า ส่วนเจ้าตัวเล็กก็ไปกับพี่ปลา สุดท้ายก็ได้เจ้าตัวเล็กของพี่ม่านกับร่มกันฝนของพี่แหม่มมาครอบครอง เลยได้กดชัตเตอร์เก็บภาพระหว่างเส้นทางบ้าง

พี่น้อยทั้งสองบนหลังม้าเดินตามมาทันพวกเราอย่างรวดเร็ว

เดินผ่านตรงนี้น่ากลัวที่สุด ถ้าฝนตกและหิมะละลายจนน้ำแรงกว่านี้ล่ะแย่เลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 20:09:56 IP : 27.130.86.16

ความคิดเห็นที่ 193 (1445611)
คนแรมทาง

บรรยากาศของทะเลสาบเฮมกุลยามฝนพรำ ระหว่างที่สามสาวนักเดินเฝ้ารอให้ฝนหยุด เพื่อจะได้เห็นทะเลสาบแบบกระจ่างตาเต็มๆ สักครั้ง ถึงขนาดที่พี่ต่วนบอกว่าจะรอจนกว่าฟ้าจะเปิดน่ะ

แต่สุดท้ายก็ไม่สมหวัง ถูกขอร้องจากคุณหมอประจำทะเลสาบให้ลงได้แล้ว เพราะเป็นห่วง กลัวว่าจะลงไปถึงค่ำแล้วจะอันตราย คุณหมอใจดีถึงขนาดเดินไปบอกกับเด็กวัยรุ่นชาวซิกส์ที่ขึ้นมาแสวงบุญกลุ่มสุดท้ายที่กำลังจะลง ให้ช่วยดูแลและเดินลงไปด้วยกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนแรมทาง (supansa_c-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2011-09-14 19:59:13 IP : 27.130.86.16

Copyright © 2007-2037 สงวนลิขสิทธิ์ภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์ ห้ามลอกโดยเด็ดขาด